Vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm là thuốc

Thứ sáu, 30/06/2023 14:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát hiện trên các đường link: https://mypharma.vn/san-pham/ reishi-kids-protect-neo; https://minizon.vn/san-pham/ tang-de-khang-reishi-kids- protect-neo-kids quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids® Protect vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, cơ quan này đã phát hiện trên các đường link: https://mypharma.vn/san-pham/ reishi-kids-protect-neo; https://minizon.vn/san-pham/ tang-de-khang-reishi-kids- protect-neo-kids quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids® Protect vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Cụ thể là quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

 Ảnh mang tính chất minh họa. Ảnh: TL

Đại diện Công ty TNHH Neovital Việt Nam (quận Hà Đông, Hà Nội) là đơn vị sở hữu Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm khẳng định, đến thời điểm hiện tại công ty không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids® Protect tại các đường link nêu trên.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids® Protect trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực