Vĩnh Phúc siết chặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai, 17/01/2022 19:51
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, với số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tiếp tục tăng cao, tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản tăng cường thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
Người đến và về Vĩnh Phúc phải tuân thủ nghiêm chỉnh các yêu cầu về phòng, chống dịch (Ảnh: Thu Hằng) 

Tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động không đi ra ngoài tỉnh và đến khu vực có nguy cơ cao khi không thực sự cần thiết. Trường hợp do nhu cầu phải di chuyển, yêu cầu thực hiện nghiêm 5K, đồng thời trước khi trở về tỉnh phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính mới được vào cơ quan làm việc và trở về với gia đình.

Đối với người đến và về Vĩnh Phúc từ khu vực nguy cơ cao, các tỉnh, thành phố khác, đặc biệt là thành phố Hà Nội, khi đến liên hệ công tác, làm việc, giao dịch cần thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính trước khi vào cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, đồng nghiệp và đối tác.

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp luôn chuẩn bị sẵn cơ số sinh phẩm xét nghiệm nhanh tại cơ quan để tạo điều kiện tối đa cho khách phải kiểm tra, đảm bảo an toàn trước khi vào làm việc.

Cùng với đó, tỉnh Vĩnh Phúc nghiêm cấm tổ chức ăn uống, hội họp, gặp mặt, liên hoan cuối năm, tổ chức mừng thọ, mừng Xuân đông người dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022; yêu cầu Ủy ban nhân dân cấp xã, Tổ COVID-19 cộng đồng, Tổ liên gia tự quản giám sát việc thực hiện theo quy định; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đảm bảo làng giữ làng, xã giữ xã, huyện giữ huyện, cơ quan giữ cơ quan, doanh nghiệp giữ doanh nghiệp... để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Trong những ngày qua, số ca mắc trung bình mỗi ngày tỉnh Vĩnh Phúc đã vượt 200 ca, trong đó phát hiện tại cộng đồng và khu công nghiệp

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc, trong 24 giờ qua tại địa phương này đã phát hiện thêm 271 ca mắc COVID 19, trong đó có 168 ca tại cộng đồng./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực