Yên Bái: Hướng dẫn phòng, chống dịch với công dân về, đến đón Tết

Thứ tư, 19/01/2022 23:40
(ĐCSVN) - Để tạo điều kiện đón công dân về quê đón Tết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái đã có thông báo hướng dẫn một số biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho người dân trở về/đến Yên Bái đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo đó, trong thời gian công dân, trở về/đến Yên Bái đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần (9 ngày), tất cả công dân về tỉnh Yên Bái nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 không phải xuất trình phiếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Thông báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái.

(Ảnh: TQ).

Tuy nhiên, phải đến Trạm y tế nơi lưu trú trước khi trở về nhà để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS- CoV-2 theo quy định tại công văn số 79/BCĐ-VX ngày 10/01/2022.

 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái cũng cho biết, những người đã tiêm đủ vắc xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp) hoặc khỏi bệnh trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19): Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 07 ngày kể từ ngày về địa phương.

 Đáng chú ý, những người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (thẻ vàng trên Sổ Sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng của cơ quan có thẩm quyền cấp): Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày kể từ ngày về địa phương, sau đó tự theo dõi sức khỏe cho đến khi rời đi khỏi Yên Bái (nếu sau tết còn ở lại thì theo dõi trong 07 ngày tiếp theo). Trong thời gian theo dõi sức khỏe không tụ tập và không đến nơi tập trung đông người, tuân thủ nghiêm 5K. 

 Nếu chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày về địa phương (nếu ở Yên Bái thời gian ngắn hơn thì cách ly tại nhà cho đến khi rời đi), nếu còn ở lại Yên Bái thì tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo. Trong thời gian theo dõi sức khỏe không tụ tập và không đến nơi tập trung đông người, tuân thủ nghiêm 5K./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực