Yên Bái tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thứ bảy, 08/01/2022 19:00
(ĐCSVN) – Trước tình hình dịch bệnh COVID - 19 đang có những diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng Omicron, ngày 7/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Công văn 651 yêu cầu tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng, chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung cho chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân.
Người dân Mù Cang Chải được tiêm phòng vắc-xin phòng COVID-19 (Ảnh: Báo Yên Bái) 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 tỉnh, các cấp ủy, chính quyền, các ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần đề cao cảnh giác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch của người dân, tuyệt đối không lơ là, chủ quan ngay cả khi đã tiêm đủ hai mũi vắc-xin phòng COVID-19 và tiêm tăng cường mũi thứ ba.

Cùng với yêu cầu "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID- 19", tỉnh Yên Bái yêu cầu các cấp ủy, chính quyền các cấp khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo quy định; trong đó lưu ý rà soát, tiếp tục đẩy nhanh tiêm vắc-xin cho người dân trên địa bàn trong độ tuổi quy định mà chưa được tiêm, hoặc tiêm chưa đủ hai mũi vắc-xin, thời gian hoàn thành trước ngày 12/01/2022.

Khẩn trương triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 liều thứ hai cho đối tượng từ 11-18 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh, phấn đấu thời gian hoàn thành trước ngày 12/01/2022; tiêm hết số vắc-xin được cấp liều thứ ba bổ sung, tăng cường cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên, phấn đấu hoàn thành trước ngày 27/01/2022. Chỉ đạo Sở Y tế chủ động nghiên cứu, tham mưu xây dựng kế hoạch tiêm phòng vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến11 tuổi để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh ngay khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái và sự nỗ lực tăng tốc của các địa phương, đến hết ngày 7/1, Yên Bái đã thực hiện tiêm chủng cho trên 510.200 người trên 18 tuổi, trong đó có gần 400.000 người tiêm đủ 2 mũi, trên 90.000 người tiêm 3 mũi. 76.930 trẻ từ 12 – 17 tuổi được tiêm vắc- xin, trong đó trên 72.300 trẻ tiêm đủ 2 mũi.

Ngày 7/1, tỉnh Yên Bái ghi nhận thêm 73 ca mắc mới, trong đó 7 ca phát hiện qua lấy mẫu giám sát cộng đồng; 40 ca từ F1. Lũy kế đến nay Yên Bái đã có 669 bệnh nhân mắc COVID-19.

Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã cơ bản được kiểm soát, nhịp sống hàng ngày đã trở lại bình thường trong trạng thái mới, không để ách tắc, cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và ảnh hưởng đến đời sống người dân theo đúng tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ về "thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID – 19”.

Các giải pháp căn cơ, bài bản ứng phó với đại dịch đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện theo đúng kịch bản và phù hợp với tình hình thực tế và luôn luôn sát sao trong chỉ đạo. Yên Bái đã thực hiện tốt phương châm "lấy người dân là trung tâm, là chủ thể của công tác phòng chống dịch bệnh và ý thức của người dân là yếu tố quan trọng quyết định thành công trong công tác phòng chống đại dịch để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống, kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19 và bảo đảm mọi người, mọi nhà được vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong không khí vui tươi, an toàn và lành mạnh./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực