Ấm lòng người nghèo từ những cây “ATM gạo”

Thứ tư, 22/04/2020 17:08
(ĐCSVN) – Trong các ngày 20, 21 và 22/4/2020, trên địa bàn TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), 3 cây ATM gạo có chủ đề “Hạt gạo yêu thương” hoạt động liên tục từ sáng đến chiều, đã giúp hàng trăm người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh mang lại.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi lại tại các cây ATM gạo đầy ý nghĩa nhân văn này.

 Các hộ nghèo trên địa bàn TP Tam Kỳ (Quảng Nam) xếp hàng giữ đúng khoảng cách an toàn  chờ đến lượt lấy gạo.
 Theo nhiều người dân, việc hỗ thông qua các cây ATM gạo rất ý nghĩa, kịp thời động viên, giúp đỡ các hộ nghèo, khó khăn vượt qua thiếu đói trong thời gian cách ly xã hội do dịch COVID-19.
 Trước khi vào lấy gạo, tất cả người dân đều được các đoàn viên, thanh niên hướng dẫn và giúp sát khuẩn chống dịch COVID-19...
Đại diện các lực lượng chức năng làm công tác hỗ trợ khai báo thông tin, giúp người dân nhận gạo đúng đối tượng, số lượng theo quy định.

Cây ATM gạo đặt tại số 02 đường Đăng Lưu (phường An Mỹ, TP Tam Kỳ) do Câu lạc bộ Người Quảng Nam cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp tài trợ. Thời gian hoạt động từ 7h sáng đến 17h chiều mỗi ngày, dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 4/2020.

 2 cây ATM gạo còn lại đặt tại số 28 đường Trần Phú và 56 Trần Cao Vân (TP Tam Kỳ), hoạt động từ 8h sáng đến 11 giờ trưa và từ 14 giờ đến 17 giờ chiều mỗi ngày, dự kiến cũng hoạt động đến hết tháng 4/2020. Đây là 2 cây ATM gạo do Hiệp Hội doanh nhân tỉnh Quảng Nam phối hợp với Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng  Nam phối hợp tổ chức.
 Tại các cây ATM gạo, mỗi người dân khi đến đây sẽ được nhận 3kg gạo/1 lần/1 ngày.
 Các lực lượng chức năng túc trực tại đây cũng sẵn sàng hỗ trợ, lấy gạo giúp những đối tượng có khó khăn như người khuyết tật...
Ngoài gạo, tại 2 cây ATM ở đường Trần Cao Vân và đường Trần Phú, các nhà tài trợ còn hỗ trợ thêm các gia đình khó khăn thêm một số vật phẩm thiết yếu khác như mì tôm, nước mắm...
Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực