Góc nhìn đa chiều, sinh động về các nền văn hóa

Thứ năm, 26/10/2017 21:50
(ĐCSVN) - 217 tác phẩm tranh màu nước của 216 họa sĩ đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, giới thiệu tại Bảo tàng Hà Nội đang mang tới công chúng những góc nhìn đa chiều, sinh động về các nền văn hóa.


Các tác phẩm được giới thiệu tại Triển lãm Tranh màu nước Quốc tế lần thứ 2 - năm 2017 vừa khai mạc, do Hiệp hội Tranh màu nước Quốc tế chi nhánh tại Việt Nam (IWS Việt Nam), Bảo tàng Hà Nội phối hợp tổ chức.

Tham quan Triển lãm người xem đuợc chiêm nguỡng nhiều tác phẩm độc đáo, trong đó có tác phẩm của của các gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực tranh màu nước hàng đầu thế giới như: Alvaro Castagnet, Liu Yi, Amit Kapoor...

 

Việc sử dụng chất liệu mầu nước là điều không dễ dàng, nhưng tại Triển lãm này người xem không khỏi thán phục trước tài năng xuất chúng, và độ công phu của các họa sỹ trong kỹ thuật thể hiện các tác phẩm...

Sự kỳ công và tinh thông nghề nghiệp của tác giả, trong bức tranh “Người đàn ông Ấn Độ”.


Tác phẩm tranh màu nước của họa sỹ Nguyễn Thu Hương (Việt  Nam).

Tác phẩm của họa sĩ Li Wai Ming Mingo (Hong Kong).

Tranh thuốc nước của họa sĩ Ormira Lulani (Albania).


Một tác phẩm vẽ về đề tài phố cổ Hà Nội với cách biểu đạt phóng khoáng của họa sĩ Jansen Chow (Malaysia).

Tranh phong cảnh của Họa sỹ Kauser Hossain (Bangladesh).

Một tác phẩm thuốc nước thâm diễn thu hút người xem.


Các tác phẩm triển lãm đã giúp người xem có cái nhìn phong phú về phong tục, tập quán, lối sống... của nhiều nền văn hóa trên thế giới.

Trong khuôn khổ các hoạt động Triển lãm từ ngày 23/10 - 15/11/2017, diễn ra buổi trình diễn vẽ tranh của Chủ tịch Hiệp hội tranh màu nước Quốc tế Atanur Dogan - quốc tịch Turkey và Canada và các họa sĩ khách mời trong nước và quốc tế; Ngày 25/10, khoảng 100 họa sỹ có tranh trưng bày tại Triển lãm sẽ cùng vẽ một bức tranh dài 40m tại đảo Cát Bà (Hải Phòng).

Nguyễn Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực