Khánh Hòa - điểm đến thân thiện và hấp dẫn

Thứ bảy, 30/05/2020 21:58
(ĐCSVN) – Hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa triển khai tích cực các hoạt động kích cầu du lịch, xúc tiến các chương trình kết nối doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội.
 Chương trình Kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa diễn ra ngày 29/5, tại Hà Nội.

UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình Kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa tại Hà Nội để hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Chương trình có sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp du lịch tỉnh Khánh Hòa và hàng chục doanh nghiệp du lịch của Hà Nội. Tại đây, tỉnh Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm kích cầu, giảm giá từ 40-50%. Trong đó, bên cạnh tour du lịch biển truyền thống còn có nhiều sản phẩm mới như tour du lịch leo núi, du lịch mạo hiểm. Hiện nay, thông tin du lịch kích cầu của tỉnh Khánh Hòa đang được giới thiệu trên website nhatrangnow.com.

 Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại Chương trình.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Để thu hút khách trong giai đoạn hậu Covid-19, nhất là thời điểm nghỉ hè, từ cuối tháng 4 và đầu tháng 5, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa, khôi phục lại hệ thống dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng sau dịch Covid-19. Chương trình kích cầu du lịch nội địa đảm bảo tiêu chí an toàn, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch. Đặc biệt, Hà Nội là thị trường nội địa lớn của tỉnh Khánh Hòa dịp hè này.

Trao đổi về thị trường du lịch Hà Nội, ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội  chia sẻ: Từ đầu tháng 5, các đơn vị du lịch giữa hai địa phương đã tổ chức khảo sát dịch vụ để khai thác lại dịch vụ du lịch nội địa. Sau khi tạo dựng sản phẩm mới, sẽ tiến hành truyền thông quảng bá. Các chương trình, điểm đến kích cầu được cập nhật thường xuyên trên cổng thông tin của Sở Du lịch Hà Nội.

 Lễ ký kết phối hợp hoạt động giữa các đơn vị du lịch tại chương trình.

 .

Khánh Hòa là một trong những tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất của Việt Nam. Đường bờ biển kéo dài từ xã Đại Lãnh tới cuối vịnh Cam Ranh, có độ dài khoảng 385 km tính theo mép nước với nhiều cửa lạch, đầm, vịnh, cùng khoảng 200 đảo lớn, nhỏ ven bờ. Khánh Hòa có sáu đầm và vịnh lớn là: vịnh Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh, Hòn Khói, đầm Nha Phu, Đại Lãnh. Trong đó, nổi bật nhất vịnh Cam Ranh với chiều dài 16 km, chiều rộng 32 km, thông với biển thông qua eo biển rộng 1,6 km, có độ sâu từ 18 - 20m và thường được xem là cảng biển có điều kiện tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á.

Khánh Hòa đang phát triển mạnh với trung tâm là thành phố Nha Trang có khí hậu ôn hòa cùng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, hệ thống giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy lẫn đường hàng không tạo động lực thúc đẩy ngành du lịch, giúp Nha Trang ngày càng nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Trong số những điểm du lịch nổi bật ở tỉnh Khánh Hòa phải kể đến khu nghỉ dưỡng Vinpearl Land Nha Trang đạt cấp 5 sao toạ lạc trên đảo Hòn Tre; Viện Hải dương học Nha Trang là nơi nghiên cứu động thực vật biển, hiện có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển được lưu giữ, sưu tầm và nuôi dưỡng trong nhiều năm. Trong đó có bộ xương cá voi khổng lồ có chiều dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống đã được phục chế rất đầy đủ. Ngoài ra còn có hàng trăm hòn đảo, các điểm đến du lịch hấp dẫn và quần thể các di tích lịch sử lâu đời có giá trị lịch sử văn hóa cao.

 Nha Trang không chỉ hấp dẫn với những bãi biển đẹp đến mê hồn người mà còn gây ấn tượng bởi những công trình kiến trúc độc đáo và đẹp mắt. Tháp bà Ponagar là một trong những quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa lớn nhất ở miền Trung Việt Nam.
 Dấu ấn văn hóa Chăm tại tháp bà Ponagar.
Hoàng hôn trên biển Nha Trang. 
 Một góc vịnh Vân Phong, Nha Trang – Khánh Hòa.
 Một góc huyện đảo Phú Quý, tỉnh Khánh Hòa.
 Tỉnh Khánh Hòa nơi có những tuyệt tác thiên nhiên với vẻ đẹp hoang sơ.
 .

Bãi biển trải dài thuộc vịnh Nha Trang – 1 trong 30 vịnh đẹp nhất thế giới, cùng nền khí hậu nhiệt đới ấm áp, được bao quanh bởi màu xanh của rừng nguyên sinh, đem đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thoải mái cho những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày. Với tiềm năng và thế mạnh hiện có, cùng sự nỗ lực của các cấp, ngành tỉnh Du lịch tỉnh Khánh Hòa trong việc đẩy mạnh các chương trình phát triển du lịch, lịch sử, văn hóa, tin rằng vùng đất giàu tiềm năng này sẽ là điểm đến thân thiện và hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

N Dương ̣(Nguồn UBND tỉnh Khánh Hòa)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực