Nơi lưu giữ ký ức thời gian

Thứ bảy, 06/06/2020 17:24
(ĐCSVN) – Đến hẹn lại lên, vào thứ Bảy hàng tuần, tại một ngõ nhỏ nằm trên phố Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội) lại diễn ra phiên chợ dành cho những người đam mê đồ cổ và những người muốn tìm lại những kỷ niệm xưa qua những món đồ quen thuộc một thời.

    Không ồn ào, hối hả như các phiên chợ khác, phiên chợ đồ xưa lặng lẽ hoạt động tại một không gian nằm trong ngõ 456 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội).

 Từ 8h sáng đến 14h thứ Bảy hàng tuần, những người bán hàng lại mang những món đồ ra bày biện, sắp xếp trên bàn và những người đam mê đồ cổ tìm đến đây để cùng nhau xem xét, định giá và sắm cho mình những món đồ ưng ý. 

     Sự thân thiện là cảm giác người tới đây có thể cảm nhận được bởi khách đến chợ có thể xem bao lâu tùy thích, hỏi giá, trầm ngâm hồi lâu cầm lên đặt xuống. 

Người bán tận tình giải thích về nguồn gốc, chất liệu, thậm chí còn kể thêm những câu chuyện về các món đồ. Nếu khách không mua, người bán vẫn tươi cười. 
 Với diện tích khoảng 400m2 và trên 20 gian hàng, phiên chợ đồ xưa bày bán vô khối thứ, từ đồ cổ đến đồ cũ.

... từ những món được giới thiệu có thời gian hàng trăm năm đến những đồ dùng còn sót lại từ thời bao cấp như bát sành, bát sứ, lọ hoa, đèn dầu, đồng hồ đeo tay,...

Những cuốn băng nhạc một thời…

Chiếc bàn là điện Liên Xô cũ từng là vật dụng mơ ước của nhiều gia đình.

Nếu yêu thích sưu tập đồng hồ cổ thì đây là địa điểm lý tưởng cho khách có thể tìm được một chiếc đồng hồ như mong muốn. 

 
 Các gian hàng chỉ chiếm một diện tích rất nhỏ nhưng lúc nào cũng chật ních người đứng ngắm nghía, trả giá và hào hứng chia sẻ về thú vui sưu tập.
 

Tại phiên chợ còn có một số gian hàng bày bán các kỷ vật chiến tranh. Khách đến chợ có thể tận mắt nhìn thấy chiếc bi đông đựng nước, chiếc thắt lưng, bộ quân phục hay bộ đàm thoại chuyên dùng của bộ đội trong kháng chiến chống Mỹ…

 Những người bán hàng cho biết, họ phải mất rất nhiều công để tìm kiếm, đến tận nơi thuyết phục các cựu chiến binh ở trên khắp mọi miền đất nước mới sưu tập được những món đồ quý.

Nhiều người đến những gian hàng này với mong muốn tìm lại những món đồ gắn bó với một thời kì lịch sử của dân tộc mà bản thân họ từng trải qua.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực