Sơn La: Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế

Thứ tư, 26/09/2018 15:43
(ĐCSVN) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sơn La, tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế trong những năm qua không ngừng tăng. Năm học 2018 - 2019, toàn tỉnh Sơn La phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Lê Xuân Hưng

Theo báo cáo, năm học 2017 - 2018, toàn tỉnh Sơn La có 264.783 học sinh, sinh viên, trong đó 261.513 em đã tham gia bảo hiểm y tế, đạt 98.77%, song vẫn còn 3.270 em tương ứng 1,23% chưa tham gia bảo hiểm y tế dù được ngân sách Nhà nước và ngân sách địa phương hỗ trợ với tổng mức tiền lên tới 50%. Số lượng học sinh này tập trung ở một số xã của các huyện Thuận Châu, Sông Mã, Quỳnh Nhai; đặc biệt là các xã mới được công nhận nông thôn mới và xã không được xác định là vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn.

Bảo hiểm y tế là chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội. Nhằm nâng cao tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế, cũng như phát huy hiệu quả chính sách bảo hiểm y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe học sinh, sinh viên, Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ.

Ngay từ đầu năm học 2018 - 2019, các đơn vị bảo hiểm xã hội đã phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố xây dựng, triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động ở từng trường học trên địa bàn; bố trí cán bộ bảo hiểm xã hội cùng các trường đối thoại trực tiếp với phụ huynh học sinh, sinh viên về chính sách bảo hiểm y tế cũng như quyền lợi và trách nhiệm của học sinh, sinh viên khi tham gia bảo hiểm y tế. Cùng với đó, ngành Bảo hiểm xã hội phối hợp với ngành Y tế thực hiện cải cách quy trình khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Tỉnh Sơn La phấn đấu trong năm học này, 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế./.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực