Xã hội hóa trạm cấp nước để cung cấp nước sạch cho người dân ở Hưng Yên

Thứ năm, 25/05/2017 14:01
(ĐCSVN)- Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã có nhiều trạm cấp nước được các doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư xây dựng để cung cấp nước sạch cho người dân, góp phần hoàn hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới.


Nhà máy nước của Công ty cấp nước Hải Hưng ở xã Hải Triều, Tiên Lữ cung cấp cho 6.000 hộ dân ở 9 xã của huyện Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên

Trong đó, nhà máy nước của Công ty cấp nước Hải Hưng ở xã Hải Triều, huyện Tiên Lữ được đầu tư giai đoạn 1 với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng, nhà máy có công suất 5.000m3/ngày đêm, lấy nước mặt từ sông Luộc và xử lý công nghệ tiên tiến để tăng khả năng phân tách giữa nước và bùn cặn, tiết kiệm xây bể lắng, tăng hiệu quả sử dụng dung tích bể và giảm được thời gian lắng. Đến nay, nhà máy đã cung cấp cho 6.000 hộ dân với 1.500 m3 ở 9 xã của huyện Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên. Trong thời gian tới, nhà máy sẽ mở rộng phục vụ cho các xã trên địa bàn huyện Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên cũng như các địa phương lân cận.

Hiện tỉnh đã có 4 nhà máy nước do các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cung cấp nước sạch hiệu quả cho người dân. Một trong những tiêu chí về môi trường để các địa phương đạt chuẩn nông thôn mới là tỷ lệ hộ được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh theo quy chuẩn quốc gia, vì vậy hoạt động của nhà máy không chỉ giúp người dân khắc phục tình trạng thiếu nước sạch trong sinh hoạt mà còn là điều kiện, là tiền đề để các địa phương hoàn thành tiêu chí về môi trường, tiến tới đạt chuẩn nông thôn mới.

Thanh Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực