Long An: Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân khu công nghiệp​​

Thứ tư, 20/05/2020 10:22
(ĐCSVN) - Theo Sở Y tế Long An, năm 2020 ngành chức năng sẽ tập trung tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) cho công nhân ở các khu, cụm công nghiệp thuộc địa bàn 9 huyện trọng điểm của tỉnh.
Ảnh minh họa. Nguồn: Đức Minh 

  Thời gian qua, hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân luôn được các cấp, các ngành trong tỉnh Long An quan tâm thực hiện. Nhiều hoạt động mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực, giúp công nhân an tâm làm việc, nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong số đó, hoạt động CSSKSS là một minh chứng điển hình.

Hàng năm, đơn vị chuyên môn phối hợp địa phương, Công đoàn của các công ty trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, thăm khám sức khỏe, bổ sung các kiến thức cơ bản để giúp công nhân có cách nhìn đúng đắn về SKSS. Từ đó, bản thân họ biết cách tự bảo vệ chính mình cũng như người thân trong gia đình.

Các sở, ngành phối hợp với địa phương liên quan tổ chức nhiều hoạt đông: Nói chuyên chuyên đề trang bị kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân; thường xuyên tổ chức tuyên truyền, cung cấp thông tin về sức khỏe sinh sản, phương tiên tránh thai và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân như khám phụ khoa, sàng lọc ung thư cổ tử cung…

Dự kiến, các ngành chức năng sẽ tổ chức 200 buổi sinh hoạt chuyên đề, 80 buổi nói chuyên chuyên đề và 40 buổi cung cấp dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho ít nhất 8.000 công nhân thuôc 9 huyên trọng điểm phát triển công nghiêp của tỉnh.

Theo Sở Y tế Long An, các hoạt động được tổ chức nhằm nâng cao nhân thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho công nhân trong các khu, cụm công nghiêp; công nhân sinh sống trong các nhà trọ trên địa bàn; phấn đấu có 50% công nhân ở các huyên Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuôc, Đức Hòa, Tân An, Thủ Thừa và 30% công nhân ở các huyên còn lại được cung cấp kiến thức, thông tin và các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sinh sản./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực