Quảng Nam tạm dừng các hoạt động để phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ tư, 12/08/2020 22:06
(ĐCSVN) - Kể từ 0h ngày 13/8/2020, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, kể từ 0h ngày 13/8/2020, tỉnh sẽ tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (Ảnh: Đình Tăng).

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam chiều 12/8 cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2218/QĐ/UBND về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, các hoạt động tạm dừng trên phạm vi toàn tỉnh, bao gồm: Hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất); các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; bán vé số dạo; các choạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo, các sự kiện khác tập trung quá 20 người tại công cộng; các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách tập trung quá 20 người; các tour du lịch đưa khách đi, khai thác khách đến từ TP Đà Nẵng và các vùng có dịch.

Văn bản trên của UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu tạm ngừng đón mới khách lưu trú từ TP Đà Nẵng và các vùng có dịch; hoạt động của các khu vui chơi, giải trí; quán pub, quán bar; internet công cộng, trò chơi điện tử;  karaoke, massage, rạp chiếu phim, rạp hát, vũ trường; cơ sở làm đẹp; Hoạt động của các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống và dạy thêm - học thêm.

Phạm vi áp dụng quyết định trên toàn tỉnh Quảng Nam. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 13/8/2020 đến khi có thông báo sau.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện, kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành chỉ đạo trên.

* Liên quan đến chế độ hỗ trợ tiền ăn cho nhân dân khu vực phong tỏa cách ly trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, ngày 12/8/2020 UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Quyết định số 2219/QĐ-UBND với quy định như sau: Đối tượng được hỗ trợ là người dân đang sinh sống trong khu vực phong tỏa cách ly theo Quyết định của UBND tỉnh (trừ đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước).

Mức hỗ trợ là 40.000 đồng/người/ngày (mức hỗ trợ này làm cơ sở cho việc chi từ nguồn ngân sách nhà nước khi các nguồn khác không thể đảm bảo).

Thời gian được hỗ trợ là trong thời gian phong tỏa cách ly theo quyết định của UBND tỉnh (kể cả trong trường hợp cần thiết phải kéo dài thời gian phong tỏa cách ly).

Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước, các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật (nếu có)./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực