Trao giải báo chí toàn quốc về tiết kiệm năng lượng

Thứ bảy, 25/06/2016 14:45
(ĐCSVN) – Ngày 24/6, tại Hà Nội, Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam, Tập đoàn điện lực Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ trao giải “Báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả lần thứ 9 năm 2015”.

 



Các tác giả có tác phẩm đạt giải A. (Ảnh:K.D)
Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Đỗ Đức Quân - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, biến đổi khí hậu, sự nóng lên toàn cầu đang là vấn đề ảnh hưởng đến hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam... Sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tiết kiệm năng lượng là giải pháp ứng phó có hiệu quả trước biến đổi khí hậu. Truyền thông và các phương tiện thông tin đại chúng có vai trò quan trọng giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành động cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. 

 

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng: Tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng rất khó, tuyên truyền sao cho người dân hiểu và làm theo lại càng khó hơn. Các tác phẩm tham dự giải không chỉ đa dạng, viết hay mà còn rất sinh động, dễ hiểu. Từ những sáng kiến tiết kiệm điện của anh thợ điện, giải pháp sử dụng điện hiệu quả của người nông dân cho đến những ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp làm lợi hàng tỷ đồng. Tất cả cho thấy, sử dụng năng lượng hiệu quả đã được cả cộng đồng xã hội, mọi tầng lớp xã hội quan tâm và áp dụng. 

Ông Hồ Quang Lợi cũng cho biết, sau 9 năm phát động, giải đã thu hút hàng nghìn bài dự thi của các cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. 

Năm nay, qua vòng chấm sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn 45 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí: Truyền hình (11 tác phẩm), phát thanh (9 tác phẩm), báo điện tử (14 tác phẩm) và báo in (11 tác phẩm) vào vòng chung khảo. 

Chung khảo cuộc thi, Ban Tổ chức chọn ra được 32 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 4 giải A (15 triệu đồng/giải), 8 giải B (10 triệu đồng/giải), 12 giải C (7 triệu đồng/giải) và 8 giải Khuyến khích (2 triệu đồng/giải)./.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực