Tuyên dương 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc

Thứ sáu, 17/02/2017 21:37
(ĐCSVN) – Ngày 17/2, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc năm 2016.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long và Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Trần Văn Thuấn
trao bằng khen cho các gương mặt đoạt giải thưởng Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu 2016 - Ảnh: Minh Châu


Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Trần Văn Thuấn cho biết, đây là giải thưởng thường niên được tổ chức từ năm 2008 đến nay, nhằm tôn vinh, biểu dương thành tích của các thầy thuốc trẻ tiêu biểu trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân; nghiên cứu khoa học; tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng; từ đó, nhân rộng những tấm gương thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu, tạo động lực thúc đẩy phát triển các hội, câu lạc bộ thầy thuốc trẻ cấp tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; góp phần chuyển biến công tác đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ.

10 thầy thuốc trẻ được tuyên dương là những gương mặt được hội đồng các cấp xét chọn từ hàng trăm đề cử của các cơ sở y tế trên cả nước và các cơ quan báo chí. Tuy tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng các thầy thuốc đã sớm khẳng định được tài năng, có nhiều cống hiến cho khoa học, giảng dạy, khám chữa bệnh, tích cực tham gia các hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện, vì sức khỏe cộng đồng, áp dụng thành công những kỹ thuật tiên tiến cho tuyến y tế cơ sở. Có thầy thuốc đã gặt hái được nhiều giải thưởng khoa học trong nước và quốc tế, được tôn vinh trong danh sách 20 nhà khoa học trẻ tiêu biểu thế giới...

* Chiều cùng ngày, tại Hà Nội, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Viện huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình cổ động hiến máu (Roadshow) “Blouse trắng vì người bệnh cần máu”. Tham gia chương trình có 400 cán bộ y tế thuộc 16 bệnh viện tại Thủ đô. Những cán bộ, nhân viên y tế mặc blouse trắng trực tiếp xuống đường kêu gọi cộng đồng hiến máu thể hiện tình cảm và trách nhiệm của nhân viên y tế đối với người bệnh cần truyền máu. Qua đó, ngành Y tế kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động để đảm bảo nguồn máu cho người bệnh.

 Đây là những hoạt động trong chương trình kỷ niêm 10 năm Lễ hội Xuân hồng được tổ chức tại Việt Nam./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực