Khởi nghiệp với game show “Vua bán hàng”

Thứ năm, 19/01/2017 18:09
(ĐCSVN) - Hưởng ứng chương trình “Khởi nghiệp Quốc gia” của Chính phủ, phát huy khí thế sáng tạo trong khởi nghiệp của thế hệ trẻ, Game show mang tên “VUA BÁN HÀNG” lần đầu tiên mới xuất hiện tại Việt Nam.

“VUA BÁN HÀNG” là cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ (Ảnh: K.D)

Đây là chương trình Game show trí tuệ, được đông đảo các chuyên gia kinh tế đánh giá là có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Công Thương.

“Khởi nghiệp” đang trở thành phong trào nóng tại Việt Nam hiện nay với nhiều ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên, nhiều chương trình khởi nghiệp mới chỉ dừng lại ở ý tưởng và hầu như chưa có chương trình nào được đánh giá là thành công khi đi vào giai đoạn thực hiện, thực tế. Game show “VUA BÁN HÀNG” đã ra đời với mục tiêu đưa ý tưởng khởi nghiệp sát với thực tế và tạo đòn bẩy kinh doanh hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời nhằm tạo nên một môi trường thực hành cho giới trẻ được cọ sát với thương trường. TS. Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục, Đào tạo và dạy nghề - Ban Tuyên giáo Trung Ương cho rằng, “VUA BÁN HÀNG” không chỉ là một Game show được phát sóng trên truyền hình mang tính giải trí mà đây thực sự là một môi trường thực hành cho sinh viên trong nhiều lĩnh vực. Qua “VUA BÁN HÀNG”, họ được biến ý tưởng kinh doanh của họ thành hiện thực, thành doanh số bán hàng thực tế, và được truyền tải sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền hình, báo chí, Internet... “Chúng tôi hy vọng, thông qua “VUA BÁN HÀNG” được phát sóng trên truyền hình, chúng ta sẽ tìm kiếm được những nhân tài, những gương mặt ưu tú thành công trong khởi nghiệp”,  TS. Nguyễn Đắc Hưng cho biết.

“VUA BÁN HÀNG” chính là cuộc thi tìm kiếm các tài năng trẻ, đam mê lĩnh vực quản trị kinh doanh, sale - marketing, truyền thông, báo chí. Đây là một Game show được đánh giá lớn nhất, có số lượng thành viên tham gia đông nhất từ trước đến nay lên tới 120 người chơi đến từ 12 trường đại học danh tiếng, mỗi đội chơi gồm 10 người và được ví như một doanh nghiệp thu nhỏ. Thông qua Game Show “VUA BÁN HÀNG”, các bạn sinh viên đang theo học tại các trường đại học danh tiếng trên toàn quốc sẽ có cơ hội giới thiệu về ngôi trường mình đang theo học, ngành học và những thành tựu cá nhân của mình trước khán giả xem truyền hình toàn quốc. Điều đặc biệt, đây chính là cơ hội để các sinh viên thực hành làm chủ doanh nghiệp và chính thức bước chân vào khởi nghiệp thực tế.

Từ trước tới nay phần lớn các Gameshow tổ chức tại Việt Nam đều mua bản quyền từ nước ngoài. Game show “VUA BÁN HÀNG” lại trở thành tâm điểm khi bản quyền “Made in Vietnam” thuộc Bizlink Media., JSC. Ông Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng ban Tổ chức, Chủ tịch HĐQT Bizlink Media., JSC cho rằng, “VUA BÁN HÀNG” chính là cơ hội để các doanh nghiệp đang có sẵn nguồn hàng, đang khó khăn trong tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm, đang muốn được phát triển thương hiệu trên diện rộng thông qua hàng loạt kênh truyền thông tổng hợp, truyền hình, báo chí, Internet..., được chuyển động nhanh hơn. “VUA BÁN HÀNG” còn có ý nghĩa lớn khi chính các doanh nghiệp truyền tải và tạo nên động lực kinh doanh cho giới trẻ. Với sức trẻ sáng tạo, nhiệt huyết và tri thức của sinh viên kết hợp với nguồn hàng do doanh nghiệp cung cấp sẽ tạo nên một cú huých lớn giúp cho hàng hóa của doanh nghiệp thêm cơ hội xâm nhập sâu rộng vào thị trường cạnh tranh. 

Theo ông Nguyễn Bắc Hà, Trưởng ban Hội viên & Đào tạo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI): “Dựa trên tiềm năng sẵn có của doanh nghiệp Việt Nam kết hợp với sức trẻ và sáng tạo của sinh viên, chúng tôi nhìn nhận đây chính là môi trường khởi nghiệp thực tế, thực hành cho sinh viên, biến những ý tưởng Startup thành hiện thực và qua đó trang bị cho họ hành trang kiến thức thực tế vững vàng, sẵn sàng bước vào tương lai”. Thông qua “VUA BÁN HÀNG”, các sinh viên sẽ nhận được những giải thưởng danh giá, mang lại vinh quang cho tập thể, cá nhân và nhà trường, ngoài ra nhóm sinh viên đoạt giải còn nhận được thêm nhiều cơ hội việc làm tại các tổ chức, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc. 

Để hoạt động khởi nghiệp của sinh viên thành một phong trào thiết thực và hiệu quả, “VUA BÁN HÀNG” sẽ được tổ chức thường xuyên. Hy vọng, “VUA BÁN HÀNG” sẽ trở thành đòn bẩy giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín, nâng cao khả năng cạnh tranh, đồng thời biến những ý tưởng khởi nghiệp (Startup) của sinh viên được đi vào thực tế và thành công.

 

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực