Trường tiểu học Mỹ Đình I – Nơi ươm mầm tri thức

Thứ hai, 04/03/2019 15:25
(ĐCSVN) - Nằm trên phố Trần Văn Lai, trường Tiểu học Mỹ Đình 1 có cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị phục vụ dạy học hiện đại và được đánh giá là một trong những trường có khuôn viên đẹp trong khối trường tiểu học của quận Nam Từ Liêm.
Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm của Trường (Ảnh: P.V)

Trường Tiểu học Mỹ Đình 1 bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 01/8/2016, trên cơ sở tách ra từ Trường Tiểu học Mỹ Đình 2. Bắt đầu những bước đi mới trong một hành trình vinh quang “ươm mầm tri thức” còn bao gian nan, thách thức; song được sự quan tâm đầu tư lãnh đạo của quận, sự ủng hộ của cha mẹ học sinh cùng  sự phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, trường Tiểu học Mỹ Đình 1 đã và đang từng bước vươn mình phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng đào tạo, góp phần tô thắm cho vườn hoa giáo dục của Quận Nam Từ Liêm.

Trong những năm học vừa qua, Nhà trường luôn tích cực thực hiện tốt chương trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nhằm hướng đến mục tiêu trang bị cho học sinh nắm được những kiến thức phổ thông vững vàng; rèn luyện học sinh khỏe mạnh về thể chất, phong phú về tâm hồn, lối sống lành mạnh, tự tin và đủ bản lĩnh giải quyết vấn đề để tạo dựng thành công trong cuộc sống hội nhập.

Bên cạnh việc chú trọng thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, nhà trường còn tăng cường các hoạt động giáo dục ngoài giờchính khóa, hoạt động trải nghiệm, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh.

Bằng những nỗ lực không ngừng của thầy và trò, trong những năm qua, nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc đáng khen ngợi. Đội ngũ cán bộ, giáo viên 100% đạt trình độ chuẩn và trên chuấn, có năng lực chuyên môn vững vàng, có tinh thần trách nhiệm, luôn tận tâm trong công việc. Học sinh tích cực trong học tập, chủ động lĩnh hội tri thức đồng thời tham gia tốt các cuộc thi và đạt nhiều giải cao.

Ghi nhận những cống hiến quan trọng trong sự nghiệp ”trồng người”, trường Tiểu học Mỹ Đình 1 đã vinh dự được công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Thành công bước đầu này không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của thầy và trò nhà trường mà còn là động lực giúp tập thể nhà trường tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt các nhiệm vụ trong những năm học tiếp theo: Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Tiểu học; đẩy mạnh phong trào“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; tăng cường các điều kiện về cơ sở vật chất, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên để duy trì chất lượng giáo dục; phấn đấu mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo để học sinh noi theo;... Từ đó, tạo nền tảng xây dựng trường Tiểu học Mỹ Đình 1 trở thành ngôi trường đạt chất lượng tốt trong công tác giảng dạy và giáo dục, đáp ứng được nguyện vọng của phụ huynh và các em học sinh./.

P.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực