58 bài thi trắc nghiệm điểm 0 được tăng điểm sau phúc khảo

Thứ ba, 30/07/2019 21:23
(ĐCSVN) – 58 bài thi trắc nghiệm điểm 0 được tăng điểm sau phúc khảo; đội tuyển Việt Nam đứng thứ 5 thế giới tại Olympic Hóa học quốc tế; bạo loạn làm 57 người chết ở nhà tù Brazil, Mỹ - Trung nối lại đàm phán thương mại tại Thượng Hải... là những tin tức trong nước và thế giới đáng chú ý trong ngày 30/7.

58 bài thi trắc nghiệm điểm 0 được tăng điểm sau phúc khảo

Ngày 30/7, thông tin về việc 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh bị điểm 0 được tăng điểm sau khi chấm phúc khảo tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết nguyên nhân là do thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Việt Anh)

Cụ thể, trong quá trình đối soát dữ liệu điểm thi từ các địa phương gửi về, Bộ đã phát hiện những bất thường về điểm thi của một số bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi tỉnh Tây Ninh. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Ban Chấm thi trắc nghiệm cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh rà soát, báo cáo Bộ.

Căn cứ báo cáo, Bộ đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tổ chức gặp gỡ 34 thí sinh và gia đình các em ngay sau khi công bố kết quả thi để trao đổi, động viên các em. Nhằm đảm bảo quyền lợi của thí sinh và thực hiện đúng quy chế thi, Bộ đã yêu cầu đưa những bài thi này vào diện chấm phúc khảo và yêu cầu cập nhật, công bố kết quả phúc khảo để thí sinh kịp thời sử dụng trong xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.

Theo báo cáo của Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh, việc chấm phúc khảo đã được thực hiện theo đúng quy trình phúc khảo. Sau khi chấm phúc khảo, 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh thuộc Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh đã được trả về kết quả thực. Nguyên nhân của việc 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 được phát hiện là do thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo Sái Công Hồng cũng cho biết, việc 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh bị điểm 0 là hiện tượng cá biệt, chỉ xảy ra ở Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh.

Việt Nam đứng thứ 5 thế giới tại Olympic Hóa học quốc tế

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa nhận được kết quả Olympic Hoá học quốc tế năm 2019. Theo đó, đội tuyển Việt Nam đạt thành tích xuất sắc. Cả 4/4 thí sinh dự thi đều đoạt huy chương, gồm 2 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc. Với thành tích đạt được, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 5 thế giới (sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ).

4/4 học sinh Việt Nam đoạt giải Olympic Hóa học quốc tế 2019
Ảnh: Bộ GD&ĐT

Các thí sinh đoạt Huy chương Vàng gồm: Em Trần Bá Tân, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, thành phố Hà Nội; em Nguyễn Văn Chí Nguyên, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

2 thí sinh giành Huy chương Bạc là: Em Nguyễn Đình Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái và em Phạm Thanh Lâm học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.

Kỳ thi Olympic Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 51 tổ chức tại Cộng hòa Pháp với sự tham dự của hơn 300 thí sinh đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại kỳ thi, đội tuyển Việt Nam có thí sinh lọt vào top cao của thế giới. Cụ thể: Em Trần Bá Tân đạt 95,47/100 điểm là thí sinh đạt điểm cao thứ 4 của kỳ thi và được trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất điểm thi thực hành với điểm tuyệt đối 40/40. Đây là lần đầu tiên thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế. Em Nguyễn Văn Chí Nguyên đạt 90,71/100 điểm.

Kết quả của đoàn Olympic Hóa học quốc tế năm 2019 tiếp tục khẳng định mũi nhọn của giáo dục phổ thông nước ta. Kết quả này cũng thể hiện sự tiến bộ của đoàn Olympic Hóa học, trong đó có thực hành, thí nghiệm vốn chưa phải là thế mạnh của nước ta so với các nước tiên tiến trên thế giới.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đón đoàn và chúc mừng thành tích của đoàn dự thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2019 tại Sân bay quốc tế Nội Bài vào hồi 6 giờ 30 ngày 31/7.

Bạo loạn làm 57 người chết ở nhà tù Brazil

Ít nhất 57 người thiệt mạng trong cuộc chiến băng đảng đẫm máu xảy ra tại nhà tù Brazil sau khi một băng đảng ma túy tìm cách loại bỏ đối thủ ở khu vực Amazon.

Giới chức Brazil cho biết vụ bạo loạn xảy ra tại trung tâm cải tạo ở thành phố Altamira thuộc bang Para. Nhà tù này hiện tiếp nhận 343 tù nhân, cao gấp đôi so với sức chứa của nó.

Người thân của các tù nhân tìm kiếm thông tin về những người thiệt mạng
sau khi xảy ra bạo loạn tại nhà tù (Ảnh: AP)

Ông Jarbas Vasconcelos, người quản lý hệ thống nhà tù ở bang Para cho biết, vụ đụng độ bắt đầu vào khoảng 7 giờ sáng ngày 29/7, khi bữa sáng được phục vụ cho các tù nhân.

Theo giới chức địa phương, một nhóm tội phạm ma túy địa phương xâm chiếm khu vực nhà tù kiểm soát bởi đối thủ. Nhóm này chặt đầu ít nhất 16 phạm nhân rồi phóng hỏa giường đệm khiến hàng chục người chết vì ngạt khói. Tổng cộng ít nhất 57 phạm nhân thiệt mạng.

Có 2 lính canh bị bắt làm con tin nhưng sau đó họ đều được an toàn. Theo xác nhận ban đầu, không có nhân viên nhà tù nào bị thương trong vụ việc.

Bạo loạn nhà tù thường xuyên xảy ra tại Brazil do điều kiện các nhà tù không đảm bảo, thường xuyên quá tải, cũng như xung đột giữa các băng nhóm. 

Mỹ - Trung nối lại đàm phán thương mại tại Thượng Hải

Ngày 30/7, các quan chức thương mại cấp cao của Mỹ và Trung Quốc đã nối lại đàm phán tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) nhằm tìm cách chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài một năm qua giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Đây là cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên kể từ sau khi nguyên thủ quốc gia hai nước nhất trí "đình chiến thương mại" tại một cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Osaka ( Nhật Bản) tháng 6 vừa qua. 

Theo kế hoạch, cuộc đàm phán Thượng Hải sẽ kéo dài 2 ngày 30-31/7. Thông báo của Nhà Trắng cho biết vòng đàm phán này sẽ gồm nhiều vấn đề như sở hữu trí tuệ, áp đặt chuyển giao công nghệ, các rào cản phi thuế quan, nông nghiệp, dịch vụ, thâm hụt thương mại và thực thi pháp luật.

Các quan chức và chủ doanh nghiệp hy vọng tại cuộc đàm phán này, Washington và Bắc Kinh ít nhất có thể đưa ra các cam kết chi tiết về các hành động "thiện chí" và mở đường cho các cuộc đàm phán tiếp theo. Các cam kết này có thể bao gồm việc Trung Quốc mua nông sản Mỹ và Mỹ cho phép các công ty mua một số thiết bị của tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc./.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực