Hà Nội: Triển khai phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính

Thứ hai, 24/05/2010 21:21

(ĐCSVN) - Uỷ ban nhân dân (UBND) thành phố (TP) Hà Nội vừa ban hành quyết định số 2257/QĐ-UBND về việc ban hành kế hoạch triển khai giai đoạn thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC).

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm tổ chức thực thi nghiêm túc phương án đơn giản hóa được Chính phủ, Chủ tịch UBND Thành phố thông qua, các TTHC đã được công bố công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC. Đồng thời các đơn vị trên có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác thực hiện Đề án 20 Thành phố trong quá trình nghiên cứu, tham vấn, hội thảo, thực thi các TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của mình.

Theo quyết định, việc thực thi phương án đơn giản hoá TTHC của sở, ban, ngành được triển khai theo 3 bước. Cụ thể, bước 1, các sở, ban, ngành căn cứ vào các phương án đơn giản hóa thuộc chức năng quản lý của đơn vị mình (bao gồm cả các TTHC cấp huyện, cấp xã) tại quyết định số 1412/QĐ-UBND ngày 30/3/2010 của UBND TP, xây dựng văn bản thực thi và chỉnh sửa, hoàn thiện lại bộ TTHC thuộc thẩm quyền quyết định của UBND TP gửi Tổ công tác 30 TP, lãnh đạo UBND TP phụ trách và Sở Tư pháp trước 30/5/2010.

Bước 2, Sở Tư pháp tổ chức thẩm định văn bản kiến nghị và bộ TTHC đã hoàn thiện của đơn vị, xong trước ngày 10/6/2010.

Bước 3, Sở Tư pháp thẩm định lần cuối, tổng hợp dự thảo văn bản theo hướng một văn bản sửa nhiều văn bản, trình Chủ tịch UBND TP ký quyết định bàn hành. Các sở, ban, ngành dự thảo trình UBND TP công bố bộ TTHC các sở, ban, ngành trên địa bàn TP Hà Nội đã chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện theo phương án đơn giản hoá đã được thông qua thuộc thẩm quyền của UBND TP trước ngày 25/6/2010.

Đối với việc thực thi phương án đơn giản hóa sau khi Quốc hội, Chính phủ ban hành văn bản thực thi các phương án đơn giản hóa, thì các đơn vị theo chức năng quản lý soạn thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hoá đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp trên địa bàn TP trên cơ sở các văn bản thực thi phương án đơn giản hoá của các bộ, ngành, Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực