Thanh Hóa: Bắt nhóm chuyên trộm cắp xe máy

Thứ tư, 24/05/2017 21:33
(ĐCSVN) - Thông tin từ Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), đơn vị vừa bắt giữ thành công nhóm 5 đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp và thu hồi được 6 chiếc xe máy.

Các đối tượng trong nhóm trộm cắp xe mày chuyên nghiệp. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Trước đó, ngày 23/5, Công an huyện Hậu Lộc đã bắt giữ 5 đối tượng chuyên trộm cắp xe máy gồm Nguyễn Quốc Bắc (SN 1997), Nguyễn Văn Bình (SN 1988), Đỗ Đại Thông (SN 1991) đều trú tại xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc; Trần Xuân Hường (SN 1998, ở xã Hà Ninh, huyện Hà Trung), Bùi Văn Minh (SN 1990, ở xã Hà Lâm, huyện Hà Trung). Đa số các đối tượng trên đều nghiện ma túy, trong đó có những đối tượng từng có tiền án, tiền sự. Đối tượng cầm đầu được cơ quan điều tra xác định là Nguyễn Văn Bình.

Thủ đoạn của chúng là thường xuyên đi xe máy trên các tuyến đường liên huyện, liên tỉnh địa bàn Thanh Hóa, theo dõi những ai sơ ý để xe bên lề đường, hoặc để trong nhà nhưng không khóa cổng. Chúng dùng vam nhanh chóng phá khóa, trộm xe rồi tẩu thoát.

Riêng từ đầu tháng 5/2017 cho đến khi bị bắt, chúng đã gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn hai huyện Hà Trung và Hậu Lộc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, sau khi ăn trộm được xe máy, chúng thường mang đi cầm đồ tại TP Thanh Hóa hoặc đưa ra Hà Nội tiêu thụ. Trong quá trình bắt giữ, Công an huyện Hậu Lộc đã thu hồi được 6 chiếc xe máy và trả lại cho người bị hại.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ./.

                                                                                         

Minh Phú

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực