Quảng Ninh: Tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ cách ly

Thứ sáu, 21/02/2020 17:39
(ĐCSVN) - Ngày 21/2/2020, Ban Quân y (Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh) phối hợp với Phòng Y tế (TP Uông Bí) tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh làm nhiệm vụ phục vụ bảo đảm theo dõi, cách ly các công dân tiếp nhận từ TP Móng Cái trở về.

 

Quang cảnh buổi tập huấn

Tham gia tập huấn có cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự tỉnh (nơi tổ chức cách ly) và các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh được tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng tránh khi tiếp xúc với những người có khả năng nhiễm bệnh; hướng dẫn người được cách ly thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào thùng đựng chất thải lây nhiễm theo quy định; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống lây nhiễm theo quy định của Bộ Y tế khi tiếp xúc với người được cách ly… Đồng thời, cung cấp các quy định, những kỹ năng, biện pháp cần thiết để cán bộ, chiến sĩ phục vụ cách ly hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, Trường Quân sự tỉnh bảo đảm đầy đủ nơi ăn, nghỉ, vệ sinh phòng dịch, quản lý chặt chẽ 73 công dân được cách ly tại nhà trường.

Tính đến 5h sáng ngày 21/2/2020, toàn thế giới đã có 2.130 người tử vong trong tổng số 75.776 người nhiễm virus Corona chủng mới. Dù vẫn còn diễn biến phức tạp, song tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc cũng như nhiều nước trên thế giới đang có những tín hiệu khả quan, cả số người nhiễm mới, số ca tử vong, trường hợp nguy kịch đều có xu hướng giảm.
Tại Việt Nam, thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các bộ ngành, địa phương, sự đồng hành với ý thức trách nhiệm cao của người dân trong việc hợp tác cùng chính quyền thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh chúng ta đã kiểm soát tốt tình hình.Tuy nhiên chúng ta cũng không được chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ cách ly không chỉ để đảm bảo an toàn cho các cán bộ, chiến sĩ mà còn giúp chủ động trong các tình huống khẩn cấp có thể diễn ra.


XD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực