LHQ mở triển lãm trực tuyến nhân Tuần lễ Chống khủng bố

Thứ tư, 08/07/2020 22:54
(ĐCSVN) - Trung tâm Chống khủng bố Liên hợp quốc (UNCCT) ngày 7/7 đã mở một cuộc triển lãm trực tuyến nhân Tuần lễ Chống Khủng bố Trực tuyến do Liên hợp quốc (LHQ) tổ chức.
Tuần lễ Chống Khủng bố Trực tuyến do LHQ tổ chức diễn ra từ 6-10/7.
(Ảnh: un.org)

Trước tình hình đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) vẫn đang diễn biến phức tạp trên quy mô toàn cầu, UNCCT đã thay đổi hình thức tổ chức triển lãm nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tham gia, vừa nhằm thu hút lượng lớn người quan tâm trên toàn thế giới. 

Theo thông cáo báo chí của UNCCT, triển lãm trực tuyến giúp người xem có thể trải nghiệm hành trình kỹ thuật số có sự tương tác, khám phá lịch sử quá trình hình thành nên trung tâm và những nỗ lực trong việc xây dựng các ưu tiên thông qua các Chiến lược Chống Khủng bố Toàn cầu.

Triển lãm được thực hiện dưới sự hỗ trợ của Vương quốc Ả rập Xê út trưng bày giới thiệu các nhiệm vụ và chức năng của UNCCT là một trung tâm xây dựng năng lực toàn cầu nhằm ngăn chặn, chống khủng bố cũng như chủ nghĩa cực đoan.

Triển lãm cũng nêu bật quan hệ đối tác của UNCCT với các nước, khu vực, các tổ chức xã hội, dân sự và quốc tế, cũng như các bên liên quan quan trọng khác. Triển lãm nhấn mạnh đến tầm quan trọng của cách tiếp cận "Toàn bộ LHQ" và "Toàn bộ xã hội" của Văn phòng Chống khủng bố LHQ trong việc ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố cũng như ngăn chặn và chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo lực có nguồn gốc từ chủ nghĩa khủng bố. 

Theo thông cáo báo chí, Triển lãm minh họa nhiệm vụ của UNCCT trong việc hỗ trợ những nỗ lực của các quốc gia thành viên trong việc thực thi các chương trình trên cả 4 lĩnh vực hành động của Chiến lược Chống Khủng bố Toàn cầu LHQ một cách cân bằng và toàn diện. Triển lãm cũng giới thiệu cách thức UNCCT giải quyết các vấn đề như khủng bố an ninh mạng, khủng bố sinh học, khủng bố truyền thông khủng hoảng và an ninh biên giới. Triển lãm khuyến khích sự tham gia của khán giả trực tuyến bằng cách sử dụng các yếu tố kỹ thuật số có tính tương tác.

Trước đó, ngày 6/7, Tuần lễ Chống Khủng bố Trực tuyến do LHQ tổ chức đã chính thức bắt đầu, mở ra các phiên thảo luận về những thách thức chiến lược và thực tiễn trong cuộc chiến chống khủng bố khi đại dịch COVID-19 hoành hành trên toàn thế giới.

Phát biểu tại phiên khai mạc cấp cao, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cho rằng cũng giống như virus, chủ nghĩa khủng bố lan truyền vượt mọi biên giới, tác động tới tất cả các quốc gia và chỉ có thể bị đánh bại nhờ sự đoàn kết hợp lực. Vì vậy, thế giới cần củng cố sức mạnh của chủ nghĩa đa phương, giúp tìm ra những biện pháp thiết thực.

Tổng Thư ký Guterres kêu gọi các quốc gia thành viên LHQ duy trì tinh thần chống khủng bố và có các biện pháp ứng phó sáng tạo để bảo vệ và thúc đẩy quyền con người. Ông nhấn mạnh thế giới cần tăng cường cam kết để thực hiện tốt hơn mục tiêu này, cũng giống như khi thực hiện các tầm nhìn khác.

Dự kiến, Tuần lễ Chống Khủng bố Trực tuyến do LHQ tổ chức sẽ diễn ra từ 6 - 10/7./.

 

 

 

 

Hoài Hà (Theo un.org, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực