Bộ Ngoại giao Nhật Bản ra thông báo về chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin

Thứ năm, 08/12/2016 18:51
(ĐCSVN) – Bộ Ngoại giao Nhật Bản vừa chính thức thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ sang thăm Nhật Bản trong các ngày từ 15-16/12 tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sắp sang thăm Nhật Bản. (Ảnh: NHK)

Thông báo được đăng tải trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 8/12 nêu rõ: “Chúng tôi hy vọng rằng chuyến thăm của Tổng thống Putin sẽ giúp tiếp tục thúc đẩy các mối quan hệ giữa hai nước”.

Thông báo trên cho biết thêm, trong khuôn khổ chuyến thăm này, Tổng thống Putin sẽ tham gia vào các đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại thành phố Nagato (thuộc tỉnh Yamaguchi) và thủ đô Tokyo.

Cùng ngày, báo chí Nhật Bản cho biết, nhân chuyến thăm của ông Putin, hai nhà lãnh đạo Nga và Nhật Bản sẽ trao đổi quan điểm về vấn đề tranh chấp chủ quyền lãnh thổ vốn đang gây nhiều sóng gió trong quan hệ song phương cùng một số vấn đề quan trọng khác, trong đó có bản kế hoạch hợp tác kinh tế 8 điểm do ông Abe đề xuất.

Hiện các quan chức Nga và Nhật Bản đang tích cực triển khai các công tác chuẩn bị cuối cùng cho chuyến thăm của Tổng thống Putin. Trong một tuyên bố mới đây, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov đã tỏ rõ thiện chí của Moscow trong việc tăng cường các tiếp xúc về kinh tế với Tokyo trong bối cảnh hai bên đang phối hợp thảo luận về việc ký kết một bản Hiệp ước hòa bình ở cấp độ chuyên gia./.

Thu Lan (Theo TASS, NHK)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực