Pakistan: Đánh bom liều chết, nhiều nhân viên an ninh thương vong

Thứ ba, 19/01/2016 19:51
(ĐCSVN) – Ngày 19/1, tại một trạm kiểm soát an ninh ở thành phố Peshawar, thủ phủ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan đã xảy ra vụ đánh bom làm ít nhất 10 người thiệt mạng và gần 20 người khác bị thương. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công này.

Hiện trường vụ đánh bom tại thành phố Peshawar (Ảnh: AFP)

 

Vụ nổ xảy ra tại trạm kiểm soát Levies ở khu chợ Karkhano, thuộc thành phố Peshawar -  thủ phủ tỉnh cùng tên nằm gần biên giới với Afghanistan - nơi lực lượng an ninh Pakistan đang chiến đấu chống Taliban và các nhóm phiến quân khác vào lúc 10 giờ 20 phút sáng (giờ địa phương). Ngay sau đó, lực lượng an ninh, cảnh sát và các đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để chuyển thi thể các nạn nhân và những người bị thương đến bệnh viện của thành phố.

Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng là các nhân viên an ninh. Truyền thông Pakistan cho biết, đây có thể là một vụ đánh bom liều chết. Cảnh sát và lực lượng an ninh đã phong tỏa hiện trường và tiến hành chiến dịch tìm kiếm tại các khu vực lân cận. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công này.

An ninh Pakistan đang đứng trước thách thức trước các vụ đánh bom liều chết gia tăng trong những tuần gần đây. Vụ đánh bom liều chết này xảy ra chưa đầy 1 tháng sau vụ một kẻ đánh bom tự sát ở bên ngoài văn phòng chính phủ tại TP Mardan, Tây Bắc Pakistan ngày 29/12/2015 khiến ít nhất 22 người chết và 45 người bị thương.

Cùng ngày, truyền thông Pakistan đưa tin có ít nhất 8 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong một vụ nổ tại một nhà máy ở phường Shorkot, miền Đông nước này./.

 

MT (Theo ABC News, Tân Hoa Xã)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực