Tàu sân bay Pháp được lệnh trở về vì nghi thủy thủ đoàn nhiễm COVID-19

Thứ năm, 09/04/2020 11:02
(ĐCSVN) - Ngày 8/4, Bộ Quốc phòng Pháp cho biết Tàu sân bay Charles de Gaulle, tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân đang trên đường quay trở về cảng sau khi nghi ngờ hàng chục thủy thủ đoàn có dấu hiệu nhiễm virus SARS-CoV-2, nguyên nhân gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).
 Tàu sân bay Charles de Gaulle tại bờ biển Frederikshavn, Đan Mạch ngày 29/3 được yêu cầu quay trở về sau khi xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trên tàu. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Trong một tuyên bố, Bộ này cho hay: “Khoảng 40 thủy thủ đoàn đang được theo dõi y tế sát sao. Họ đang có những biểu hiện bị nhiễm COVID-19”.

“Đã xuất hiện những trường hợp đầu tiên có biểu hiện phát bệnh gần đây”, Bộ Quốc phòng Pháp cho biết. “Hiện chưa có trường hợp nào nguy kịch”.

Sau khi tham gia diễn tập tại Biển Baltic cùng với lực lượng hải quân một số nước châu Âu khác, Tàu sân bay Charles de Gaulle dự kiến sẽ quay trở về cảng Toulon trên bờ biển Địa Trung Hải vào ngày 23/4. Tuy nhiên, sau khi phát hiện các ca nghi nhiễm COVID-19, tàu Charles de Gaulle được lệnh yêu cầu quay trở về sớm hơn dự kiến. 

Theo trang Naval News, một nhóm chuyên gia thuộc lực lượng quân y Pháp đã được đưa lên tàu ngày 8/4 để kiểm tra đồng thời cố gắng ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 trên tàu.

“Vào hôm nay, một đội tầm soát với các thiết bị kiểm tra sẽ được gửi lên tàu nhằm điều tra các ca nghi nhiễm và hạn chế sự lây lan của virus trên tàu" – trang Naval News dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Pháp.

Tàu sân bay Charles de Gaulle thực hiện nhiệm vụ kể từ năm 2001 và hiện có 1.760 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu.

Tuyên bố được Bộ Quốc phòng Pháp đưa ra sau khi một tàu hải quân chạy bằng năng lượng hạt nhân khác của Mỹ USS Theodore Roosevelt xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 trên tàu.

Tính đến ngày 8/4, đã có 286 thủy thủ đoàn trên tày USS Theodore Roosevelt được xét nghiệm dương tính với COVID-19. Hiện con tàu đang cập cảng Guam, tiến hành sơ tán gần 5.000 thủy thủ khỏi tàu và cách ly họ tại các khách sạn trên lãnh thổ Mỹ. 

Hiện, 3 tàu sân bay khác của Mỹ cũng xuất hiện các dương tính với COVID-19, bao gồm USS Ronald Reagan, USS Carl Vinson và USS Nimitz./.

Hoài Hà (Theo AFP, Naval News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực