Tổng thống Donald Trump được hộ tống ra khỏi phòng họp sau vụ nổ súng

Thứ ba, 11/08/2020 19:03
(ĐCSVN) – Vào lúc 17 giờ 53 phút ngày 10/8 (giờ Mỹ), lực lượng mật vụ Mỹ đã nổ súng bắn bị thương một đối tượng có vũ trang đang có ý định thực hiện hành vi tấn công ngay bên ngoài hàng rào bao quanh Nhà Trắng.
Nhân viên mật vụ thông báo với Tổng thống Donald Trump về vụ nổ súng. (Ảnh: Reuters) 

Mật vụ Mỹ sau đó xác nhận một nhân viên mật vụ và nghi can có ý định tấn công đều bị thương sau vụ nổ. Tuy nhiên không có dấu hiệu Nhà Trắng bị xâm phạm.

"Cuộc điều tra vụ việc một nhân viên mật vụ liên quan đến vụ nổ súng vẫn đang tiếp tục. Một nam nghi can và một nhân viên mật vụ đã được đưa đến bệnh viện. Trong suốt vụ việc, Nhà Trắng không bị xâm phạm hoặc có bất cứ người được bảo vệ nào gặp nguy hiểm", cơ quan Mật vụ Mỹ cập nhật trên Twitter.

Theo thông báo của mật vụ Mỹ, nghi phạm được xác định là một người đàn ông 51 tuổi tiếp cận nhân viên mật vụ Mỹ đứng gác tại khu vực đường 17 và đại lộ Pennsylvania gần Nhà Trắng. Người này tuyên bố mình có vũ khí, rồi chạy về hướng nhân viên mật vụ nhằm thực hiện hành vi. Tuy nhiên ngay sau đó, nhân viên mật vụ đã rút vũ khí và tấn công người đàn ông này.

Vụ nổ súng diễn ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tổ chức một cuộc họp báo với các phóng viên tại Nhà Trắng. Ông Trump đã được lực lượng mật vụ hộ tống rời khỏi phòng họp ngay sau đó.

Tổng thống Donald Trump được hộ tống ra khỏi phòng họp. (Video: globalnews.ca) 

Trở lại sau khi tình hình đã được kiểm soát, Tổng thống Trump cho biết: "Có một vụ nổ súng và ai đó đã được đưa tới bệnh viện. Tôi không biết tình trạng của người đó". Tổng thống Donald Trump xuất hiện trở lại trước các phóng viên khoảng 10 phút sau khi được lực lượng mật vụ đưa tới nơi an toàn.

Theo ông chủ Nhà Trắng, người bị bắn chính là nghi phạm và không ai khác bị thương trong vụ việc. "Tôi muốn cảm ơn Cơ quan Mật vụ. Họ thật tuyệt vời. Họ là những người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất", ông Trump nói và cho biết thêm rằng ông đã được sơ tán tới phòng Bầu dục, không phải xuống hầm Nhà Trắng. "Họ chỉ muốn tôi tránh sang một bên để đảm bảo mọi thứ bên ngoài đã được giải quyết".

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Russell Vought cũng tham dự họp báo và được sơ tán sau đó.

Các vụ bạo lực súng đạn đang có xu hướng gia tăng tại thủ đô Washington trong vài tháng gần đây, sau khi các cuộc biểu tình phản đối cảnh sát liên tiếp nổ ra vì cái chết của nạn nhân da màu George Floyd./.

Hoài Hà (Theo Reuters, globalnews.ca)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực