Ronaldo rực sáng, Juve đè bẹp Cagliari

Thứ ba, 07/01/2020 11:36
(ĐCSVN) – Cuộc đua song mã tới Scudetto giữa Juventus và Inter Milan đang diễn ra đầy hấp dẫn. Rạng sáng 7/1, một lần nữa màn trình diễn rực sáng của Cristiano Ronaldo lại giúp Bà đầm già vượt lên, gây sức ép lớn với đối thủ thành Milano.
leftcenterrightdel
Ronaldo lập hat-trick trong trận đấu giữa Juventus và Cagliari. Ảnh: Reuters

Trận đấu mở màn năm 2020 của những nhà vô địch nước Ý diễn ra khá hoàn hảo. Mặc dù khởi đầu không thực sự tốt ở hiệp đấu đầu tiên, nhưng Juve vẫn hoàn toàn khống chế cuộc chơi với hàng tiền vệ vượt trội về chất lượng. Chơi với cặp tiền đạo Paulo Dybala – Ronaldo, đội chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội khi Ramsey được giải phóng để “chia bài”. CR7 có cơ hội rất tốt với cú đánh đầu cận thành, trước khi một cầu thủ áo sọc đen-trắng đưa bóng chạm xà ngang khung thành Cagliari. Trước giờ nghỉ, đội khách không thể phản công khi thiếu các tiền vệ cầm bóng tốt. Trong khi đó, các chân sút Juventus dù tạo ra áp lực lớn nhưng vẫn không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Robin Olsen.

Thế bế tắc chỉ được phá vỡ vào phút 49, sau một sai lầm tai hại của hàng thủ Cagliari. Sau đường chuyền ngang thiếu quan sát từ Klavan, Ronaldo nhanh như chớp lao lên cướp bóng để đối mặt khung thành đội khách. Sau cú lừa bóng điệu nghệ loại bỏ cả thủ môn Olsen, siêu sao Bồ Đào Nha mở tỷ số khi cầu môn đã hoàn toàn rộng mở.

Sau bàn dẫn trước, Juve bắt đầu chơi hưng phấn hơn với chiến thuật pressing quen thuộc của Maurizio Sarri. Phút 67, pha đột phá dũng mãnh của Dybala một lần nữa khiến các hậu vệ Cagliari mắc lỗi. Từ chấm phạt đền, Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Gã khổng lồ thành Turin gần như đã nắm chắc chiến thắng dù trận đấu vẫn còn hơn 20 phút nữa.

Thoải mái về tâm lý và tinh thần lên cao, chiến thuật “Sarri-ball” – cụm từ mô tả cách luân chuyển bóng trên khắp mặt sân của HLV người Ý bắt đầu phát huy hiệu quả. Juve chơi rất gắn kết từ trung tuyến và tổ chức tấn công với tốc độ cao. Liên tiếp chỉ trong 2 phút gần cuối trận, cả 2 sự thay đổi người của Sarri đều phát huy tác dụng. Phút 81, Gonzalo Higuain thực hiện pha solo ngoạn mục trong vòng vây của hàng loạt hậu vệ đội khách trước khi sút tung lưới Olsen lần thứ 3. Tiền đạo người Argentina không được đá chính nhiều trận mùa này, nhưng mỗi khi vào sân từ ghế dự bị, anh đều cho thấy khát khao và chất lượng của mình.

Chưa đầy một phút sau, Ronaldo hoàn tất cú hat-trick sau đường kiến tạo của một cầu thủ vào sân thay người khác, Douglas Costa. Bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 của CR7 đã là lần lập công thứ 15 của anh mùa này và là bàn thứ 13 ở Serie A. Ở tuổi 34, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn cho thấy bản năng sát thủ cùng nền tảng thể lực đáng nể. Với kết quả thắng tuyệt đối tại sân Allianz, Juve có 45 điểm sau 18 trận để tục dẫn đầu giải vô địch quốc nội.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, trên sân San Paolo của Napoli, Inter Milan có chiến thắng thuyết phục 3-1 để tiếp tục bám đuổi Juve. Romelu Lukaku lại trở thành tâm điểm của đội bóng áo sọc xanh-đen với một cú đúp, trước khi Lautaro Martinez ấn định trận thắng cho Inter trong hiệp 2. Đội bóng của Antonio Conte hiện đang cùng có 45 điểm như Juve, nhưng phải tạm xếp dưới vì chỉ số phụ.

Cuối cùng, trên sân nhà Giuseppe Meazza, Milan để Sampdoria cầm chân với tỷ số 0-0. Đây cũng là trận đánh dấu ngày trở về của Zlatan Ibrahimovic trong màu áo đỏ-đen. Ngôi sao người Thụy Điển được tung vào sân trong hiệp 2 nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực