Đà Nẵng cần đảm bảo công tác chấm thi chính xác, đúng tiến độ

Thứ hai, 04/07/2016 15:07
(ĐCSVN) - Sáng 4/7, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã tới kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 tại thành phố Đà Nẵng.

Báo cáo tình hình triển khai, tổ chức kỳ thi trong những ngày vừa qua, ông Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng (đơn vị chủ trì cụm thi số 40) cho biết, tới thời điểm này kỳ thi đã diễn ra suôn sẻ và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Theo đó, cụm thi do Đại học Đà Nẵng chủ trì có tổng số gần 11.000 thí sinh tham gia đăng ký dự thi tại 11 điểm, gồm 7 điểm tại các trường đại học và cao đẳng và 4 điểm tại các trường THPT.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi
tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 tại Trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng. (Ảnh: KS)

Về nhân sự, Đại học Đà Nẵng đã huy động hơn 800 người, trong đó có 637 cán bộ coi thi (gồm 100 giáo viên của Sở GD&ĐT hỗ trợ và 209 sinh viên). “Đặc biệt, năm nay Bộ GD&ĐT giao cho 3 trường thành viên của Đại học Đà Nẵng là Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Sư phạm Đà Nẵng và Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng chủ trì tổ chức cụm thi tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum. Chính vì vậy, Đại học Đà Nẵng đã phải tăng cường thêm cán bộ coi thi và cán bộ chấm thi cho 3 trường đại học thành viên. Tuy nhiên, với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức tuyển sinh đại học, cao đẳng, Đại học Đà Nẵng nói riêng và các trường đại học thành viên nói chung tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ GD&ĐT giao”,  ông Trần Văn Nam khẳng định.

Bên cạnh đó, mùa thi năm nay, Đại học Đà Nẵng đã huy động 300 tình nguyện viên là các đoàn viên, sinh viên làm nhiệm vụ đón tiếp, động viên, hướng dẫn thông tin (phòng thi, lịch thi) cho thí sinh. Điểm mới của kỳ thi năm nay là các địa phương đều tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo cụm, do vậy, các tình nguyện viên sẽ tập trung vào nhiệm vụ giới thiệu địa điểm nghỉ ngơi cho thí sinh và người nhà có nhu cầu giữa các buổi thi hoặc trong thời gian người nhà chờ đón thí sinh.

Về kết quả sau 3 ngày thi, lãnh đạo Đại học Đà Nẵng cho biết, tỷ lệ bình quân thí sinh dự thi sau 6 môn là 97-98%, số lượng thí sinh vắng mặt chủ yếu là thí sinh tự do. Về số lượng thí sinh vi phạm quy chế, sau 3 ngày thi, cụm thi số 40 có 9 trường hợp (4 trường hợp khiển trách, đình chỉ 5 trường hợp), trong đó các trường hợp bị đình chỉ đều do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói chuyện, động viên các thí sinh trước giờ thi. (Ảnh: KS)

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 của Đại học Đà Nẵng. Đặc biệt, trong kỳ thi năm nay, Đại học Đà Nẵng và các trường thành viên phải bố trí các nguồn lực cho không chỉ thí sinh Đà Nẵng mà còn cho các cụm thi của 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon tum. Đây là sự nỗ lực rất lớn của tập thể Ban giám đốc, đội ngũ cán bộ, giảng viên và người lao động của nhà trường. 

Về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 , Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: “Khác với mọi năm, năm nay Bộ GD&ĐT quyết định đổi mới hình thức thi, thay vì nhiều địa phương cùng thi chung 1 cụm thì nay địa phương nào tổ chức cụm thi riêng tại địa phương đó. Theo khảo sát, việc tổ chức như vậy được phụ huynh rất hài lòng, thí sinh không phải đi xa vất vả, qua đó chất lượng bài làm của các em sẽ tốt hơn”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói.

Trong ngày thi cuối, Thứ trưởng đề nghị các cụm thi cần quán triệt đến từng giám thị thực hiện nghiêm quy chế thi. Đặc biệt, khi có tình huống bất thường xảy ra cán bộ trông thi phải báo với trưởng điểm thi để có hướng dẫn xử lý kịp thời.  

Sau khi kiếm tra, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc với 
Đại học Đà Nẵng, đơn chỉ chủ trì Cụm thi số 40. (Ảnh: KS)

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng chỉ đạo Đại học Đà Nẵng nhanh chóng triển khai kế hoạch chấm thi ngay ngày mai (5/7) để đảm bảo công bố điểm thi đúng tiến độ, không để thí sinh phải chờ đợi kết quả quá lâu. Đồng thời, ngay khi có kết quả điểm thi, ngành giáo dục địa phương chỉ đạo các trường phổ thông trên địa bàn mở cửa phòng máy vi tính để thí sinh có thể đến đăng ký tuyển sinh đại học, cao đẳng trực tuyến với sự hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật của cán bộ túc trực tại các trường. “Những ngày tới, công tác chấm thi là khâu vô cùng quan trọng, chính vì vậy, Đại học Đà Nẵng và các trường đại học thành viên cần tập trung làm tốt, đảm bảo sự chính xác, công bằng cho mỗi thí sinh”, Thứ trưởng đề nghị.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã tới kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 tại trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng. Tại đây, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã nói chuyện, động viên, đồng thời nhắc nhở thí sinh và cán bộ coi thi thực hiện đúng quy chế trong từng khâu nhận đề, phát đề... cho thí sinh đảm bảo không có sai sót./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực