Bức tranh đa sắc màu về mỹ thuật

Thứ tư, 11/12/2019 14:45
(ĐCSVN) – Triển lãm trưng bày, giới thiệu hơn 50 tác phẩm đa dạng về chất liệu và thể loại, được sáng tác bởi 44 họa sĩ, nhà điêu khắc đến từ TP Đà Nẵng. Đây thực sự là một bức tranh đa sắc về mỹ thuật nói riêng và hoạt động sáng tạo nghệ thuật làm phong phú, đa dạng đời sống tinh thần của người dân TP trong giai đoạn hiện nay.

Từ ngày 10/12/2019 đến 04/01/2020, Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng, phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức Triển lãm “Mỹ thuật Đà Nẵng năm 2019”.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu hơn 50 tác phẩm đa dạng về chất liệu và thể loại, được sáng tác bởi 44 họa sĩ, nhà điêu khắc đến từ TP Đà Nẵng. Đây thực sự là một bức tranh đa sắc về mỹ thuật nói riêng và hoạt động sáng tạo nghệ thuật làm phong phú, đa dạng đời sống tinh thần của người dân TP trong giai đoạn hiện nay.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 68 năm ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2019), 62 năm ngày Thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam (1957 - 2019) và chào đón năm mới 2020. Đồng thời, đây cũng là hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội lần thứ IX Hội Mỹ thuật Việt Nam (nhiệm kỳ 2019-2024) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng (nhiệm kỳ 2020-2025).

Tại lễ khai mạc diễn ra tối 10/12, Ban tổ chức đã đánh giá, chấm chọn và trao giải thưởng thường niên của Hội Văn học nghệ thuật TP Đà Nẵng cho các tác giả có tác phẩm tham dự Triển lãm đạt giải.

Sau đây là một số hình ảnh tại Triển lãm đã được phóng viên ghi lại:

leftcenterrightdel
 Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm diễn ra vào chiều tối 10/12/2019.
leftcenterrightdel
 Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu và người yêu thích mỹ thuật đã tham quan không gian triển lãm.
leftcenterrightdel
 Tại triển lãm, người yêu thích mỹ thuật được tận mắt thưởng thức những hình ảnh gần gũi và sinh động của đời, được các nghệ sỹ thể hiện, từ đó có thêm những cung bậc cảm xúc....
leftcenterrightdel
 .... đó là tranh sơn dầu "Dã quỳ" của Nguyễn Đăng Chân
leftcenterrightdel
 ... là "Không còn rừng" (tranh sơn dầu) của Mai Thị Kim Liên
leftcenterrightdel
 .... hay "Chiều nơi đảo xa" (chất liệu Acrylic) của Võ Văn Thanh Tịnh
leftcenterrightdel
 .... hoặc "Linh thiêng sông Hàn" (tranh sơn mài) của Tường Vinh....
leftcenterrightdel
 Đặc biệt, nhiều khách tham quan đều dừng lại, cảm nhận sâu hơn với những tác phẩm đoạt giải như tác phẩm "Tây Giang vào hạ" (chất liệu khắc gỗ màu) của Đỗ Thanh- Giải Nhất.
leftcenterrightdel
 Hay "Viên đá thô" (tranh sơn dầu) của Lê Ngân Thủy- Giải Nhì
leftcenterrightdel
 "Mơ" (chất liệu khắc gỗ đăng trắng) của Nguyễn Tiến Việt- Giải Ba....
leftcenterrightdel
 Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức triển lãm đã trao thưởng Mỹ thuật hằng năm của Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng cho các tác giả có tác phẩm tham gia triển lãm đoạt giải.
Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực