Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh tái cử Bí thư Thành ủy Phúc Yên khóa IV 2020- 2025

Thứ năm, 06/08/2020 17:46
(ĐCSVN) - Ngày 4/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của 268 đồng chí là những đại biểu ưu tú từ 35 Chi, Đảng bộ trực thuộc, đại diện cho trên 5.900 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Dự Đại hội có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; đại diện các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh uỷ, Tổ công tác chỉ đạo Đại hội của Tỉnh ủy phụ trách Đảng bộ Phúc Yên.

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Phúc Yên khóa III phát biểu khai mạc (Ảnh: PV)

Khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Phúc Yên nêu rõ: Nhiệm kỳ 2015 - 2020, với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đảng bộ và nhân dân thành phố Phúc Yên đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; khai thác tốt thời cơ thuận lợi, tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ III đề ra. Trong 5 năm qua, kinh tế trên địa bàn tiếp tục có mức tăng trưởng, sản xuất công nghiệp vẫn giữ vai trò chủ đạo của nền kinh tế; các hoạt động dịch vụ, du lịch phát triển mạnh; xây dựng đô thị, nông thôn mới được quan tâm đầu tư; tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội đảm bảo; công tác quân sự, quốc phòng được củng cố; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường, xây dựng vững mạnh, toàn diện, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Phúc Yên đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới và trở thành thành phố trực thuộc tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và thành tích Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Phúc Yên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Lan nhấn mạnh, là địa bàn có vai trò trọng yếu về kinh tế của tỉnh, án ngữ cửa ngõ từ Thủ đô Hà Nội đến các tỉnh phía Bắc của Tổ quốc và ngược lại, Phúc Yên được dự báo là một trong những trung tâm kinh tế - công nghiệp - dịch vụ hàng đầu ở khu vực phía Bắc trong tương lai gần, Phúc Yên cần phải nắm chắc lấy cơ hội phát triển to lớn này.

Cũng theo đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, hơn bao giờ hết, đây chính là thời điểm Phúc Yên phải vươn mình đứng dậy, vượt qua khó khăn, nắm bắt lợi thế; nhạy bén trong tư duy nhận thức; linh hoạt trong hành động để tập trung, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng thành phố sớm trở thành đô thị loại II, là trung tâm công nghiệp, du lịch, dịch vụ và giáo dục của tỉnh và khu vực.

 Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan tặng hoa chúc mừng Đại hội (Ảnh: PV)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng tin tưởng, bằng nội lực, khát vọng vươn lên và quyết tâm cao, nhất định trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân Phúc Yên sẽ đạt nhiều thành tích to lớn hơn, toàn diện hơn, sớm đưa thành phố trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, công nghệ, dịch vụ chất lượng cao hàng đầu cả nước và trong khu vực, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Đỗ Tràng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trình bày tóm tắt báo cáo chính trị, trong đó, khẳng định: Những năm qua, kinh tế thành phố tiếp tục tăng trưởng khá; tổng thu ngân sách nhà nước bình quân tăng 16,6%/năm, đóng góp lớn vào tổng thu ngân sách của tỉnh. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt xấp xỉ 60 triệu đồng/năm. Hạ tầng đô thị được quan tâm đầu tư, xây dựng và nâng cấp đồng bộ; các ngành dịch vụ phát triển mạnh, nhất là du lịch và dịch vụ tài chính. Phúc Yên đã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2017. Song song với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hoá - xã hội, an sinh xã hội được các cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng được đảm bảo.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được chú trọng. Các cấp ủy đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các quy định về trách nhiệm nêu gương. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ thành phố đã kết nạp được 948 đảng viên; hằng năm, tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh đạt 40,7%, trên 90% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ.

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa IV ra mắt đại hội (Ảnh: PV) 

Đại hội đã bầu ra 39 đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa IV. Đồng thời, cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII gồm 25 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Trong khuôn khổ Đại hội, tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tiến hành bầu Ban Thường vụ Thành ủy khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 11 ủy viên; bầu Bí thư Thành ủy và Phó Bí thư Thành ủy. Theo đó, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy khóa III được tái bầu giữ chức Bí thư Thành ủy khóa IV, 2 Phó Bí thư là các đồng chí Đỗ Tràng Quảng, Phan Tiến Dũng.

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cũng đã bầu UBKT Thành ủy gồm 7 ủy viên. Đồng chí Đinh Mạnh Hùng, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy khóa III được tái bầu giữ chức Chủ nhiệm UBKT Thành ủy khóa IV. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã ra mắt đại hội./.

 

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực