Vĩnh Phúc: Đã có 110/179 doanh nghiệp, hộ kinh doanh áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Thứ sáu, 15/12/2023 14:52
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc, đến hết năm 2023, đã có 110 doanh nghiệp, hộ kinh doanh áp dụng thành công hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền (MTT), đạt 62% kế hoạch.
Ảnh minh họa (Ảnh: M.P)

Năm 2023, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc rà soát và xây dựng kế hoạch áp dụng HĐĐT khởi tạo từ MTT với 179 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý thuế và tăng tiện ích cho người nộp thuế.

Do các hình thức HĐĐT thông thường chưa đáp ứng tốt cho một số hoạt động đặc thù như hoạt động kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ vui chơi giải trí, siêu thị, kinh doanh vàng bạc...nên ngành Thuế đã xây dựng hệ thống HĐĐT khởi tạo từ MTT, ngoài những chức năng cơ bản như lập HĐĐT, có thể truyền dữ liệu HĐĐT đến người mua và đến cơ quan thuế, còn có thêm chức năng gắn mã của cơ quan thuế ngay khi hóa đơn được khởi tạo mà không mất thời gian chờ đợi như các hóa đơn có mã thông thường.

Được biết, ngay sau khi Tổng cục Thuế chính thức vận hành hệ thống HĐĐT khởi tạo từ MTT trên phạm vi toàn quốc, đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo nhằm đẩy mạnh triển khai HĐĐT khởi tạo từ MTT, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc đã kịp thời thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và triển khai với nhiều giải pháp, nhằm đẩy mạnh áp dụng HĐĐT khởi tạo từ MTT trên phạm vi toàn tỉnh.

Bằng sự nỗ lực của các chi cục thuế, các phòng chuyên môn, hiệu quả công tác tuyên truyền, đến hết năm 2023, đã có 110 doanh nghiệp, hộ kinh doanh áp dụng thành công HĐĐT khởi tạo từ MTT, đạt 62% kế hoạch.

Dù chưa có văn bản pháp lý bắt buộc các doanh nghiệp, hộ kinh doanh áp dụng HĐĐT khởi tạo từ MTT, song với kết quả đạt được và những phản ánh tích cực từ người nộp thuế, khách hàng sử dụng dịch vụ, năm 2024, Cục Thuế tỉnh sẽ tiếp tục triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền giai đoạn II với hơn 100 doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực