Bình Dương: Nhiều hoạt động thăm và tặng quà các gia đình chính sách

Thứ bảy, 22/07/2017 11:18
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã diễn ra các hoạt động thăm và tặng quà cho đối tượng chính sách tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Nguồn: Báo Bình Dương

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cùng với sự hỗ trợ của Ban từ thiện Giáo hội Phật giáo tỉnh, Đoàn y, bác sĩ tình thương tỉnh, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh này vừa tổ chức khám bệnh và tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo tại thị xã Bến Cát.

Theo đó, 300 người thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn phường Mỹ Phước và Thới Hòa của thị xã Bến Cát đã được các bác sĩ khám sức khỏe, tư vấn các bệnh thường gặp như: đau đầu, tăng huyết áp, đau xương khớp, thần kinh tọa… và cấp thuốc miễn phí. Ngoài khám bệnh, Đoàn còn tặng 300 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, mỗi phần trị giá 130 nghìn đồng.

Huyện Phú Giáo cũng đã thành lập 11 đoàn đến thăm, tặng 415 phần quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, thị trấn trong huyện. Trong đó huyện thăm, tặng 400 phần quà cho đối tượng chính sách, 10 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và 5 phần quà cho con liệt sĩ đang công tác tại huyện; kinh phí trích từ nguồn ngân sách của huyện. 

Theo kế hoạch, vào ngày 25/7 tới, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho đối tượng chính sách tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Theo đó, kinh phí từ ngân sách tỉnh thăm, tặng mỗi huyện, thị, thành phố là 40 phần quà; mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng, gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và quà. Đoàn lãnh đạo tỉnh sẽ đến thăm trực tiếp 5 gia đình người có công tiêu biểu tại mỗi huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh./..

N.S

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực