Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu xử lý vụ nam bảo vệ đánh phụ nữ

Thứ ba, 17/12/2019 21:54
(ĐCSVN) - Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Sở LĐ-TB&XH thành phố Hà Nội chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc, tiến hành điều tra, xử lý nghiêm vụ việc nam bảo vệ Trung tâm Thương mại Artermis đánh phụ nữ.
leftcenterrightdel
 Hình ảnh nam bảo vệ đánh liên tục vào đầu người phụ nữ

Ngày 16/12, trên nhiều báo điện tử đồng loạt đưa tin và đăng tải đoạn clip một nam giới cởi trần có hành vi chửi bới, đấm, đánh liên tục vào đầu, mặt một phụ nữ. Theo phản ảnh, sự việc xảy ra vào tối 14/12 tại khu vực vỉa hè trước Trung tâm thương mại Artemis.

Trước sự việc trên, Bộ LĐ-TB&XH đã có công văn số 5495/LĐTBXH-BĐG đề nghị Sở LĐ-TB&XH thành phố Hà Nội chỉ đạo các phòng chuyên môn của Sở và Phòng LĐ-TB&XH quận Thanh Xuân kiểm tra, xác minh thông tin nêu trên và phối hợp với các cơ quan chức năng của của Thành phố và quận Thanh Xuân vào cuộc, tiến hành điều tra, xử lý nghiêm, đồng bộ các giải pháp đối với đối tượng gây bạo lực theo quy định của pháp luật và của cơ quan, doanh nghiệp; thông tin công khai trước dư luận để cùng vào cuộc đấu tranh phòng chống bạo lực.

Chỉ đạo Trung tâm cung cấp dịch vụ xã hội (Hiện đang thí điểm Mô hình Cơ sở cung cấp dịch vụ ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới) và các cơ quan cung cấp dịch vụ liên quan của thành phố trực tiếp giúp đỡ, cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân (dịch vụ tư vấn tâm lý, pháp lý, y tế,…).

Ngoài ra, Bộ yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn thành phố.

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu Sở LĐ-TB&XH báo cáo kết quả xử lý vụ việc về Bộ trước ngày 20/12/2019./.

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực