Hà Nam: Khoanh vùng, ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

Thứ năm, 24/09/2020 10:17
(ĐCSVN) - Chiều ngày 23/9, UBND huyện Lý Nhân (Hà Nam) đã thông tin cho báo chí về quyết định công bố dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại xã Phú Phúc.

Cụ thể, theo quyết định công bố, tại xã Phú Phúc vừa xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại 5 hộ chăn nuôi, thuộc 3 thôn: Duyên Hà, Mãn Phúc và Lý Nội. Tổng số lợn bị bệnh phải tiêu hủy là 21 con.

Ngay sau khi xuất hiện ổ dịch, xã Phú Phúc đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống. Cùng với việc tiêu hủy lợn bệnh theo quy định, xã đã thành lập 5 chốt kiểm dịch kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn việc vận chuyển lợn ra vào vùng dịch. Lực lượng chuyên trách đã tiến hành phun thuốc khử trùng tiêu độc, rải vôi bột toàn bộ chuồng trại, môi trường nơi có dịch cùng các biện pháp khác để tích cực khoanh vùng dịch.

 Lực lượng chức năng thu gom lợn nhiễm dịch tả châu Phi đi tiêu hủy. (Ảnh: Đức Văn)

Hiện địa phương đang tích cực cho kiểm tra, rà soát, nhằm sớm phát hiện lợn bệnh để có biện pháp xử lý. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân tự giám sát dịch tại hộ, khử trùng tiêu độc chuồng trại, môi trường chăn nuôi không để dịch lây lan.

Trước đó, ngày 21/9, sau khi nhận được thông tin tại xã Phú Phúc có hiện tượng lợn chết rải rác không rõ nguyên nhân, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lý Nhân đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi – Thú y tỉnh Hà Nam, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Lý Nhân xuống kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi. /.

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực