Hà Nội: Cử tri phản ánh nhiều vấn đề dân sinh bức xúc

Thứ năm, 15/11/2018 10:15
(ĐCSVN) – Các cử tri nêu ý kiến phản ánh về những vấn đề dân sinh bức xúc như: Trật tự đô thị, ô nhiễm môi trường; tình trạng bán hàng rong; tình trạng ùn tắc giao thông; vấn đề thiếu trường học, đặc biệt ở các cấp mầm non, tiểu học,…

Chiều 14/11, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và đại biểu HĐND thành phố - Tổ đại biểu số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa XV tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Các cử tri đã nghe đại diện tổ đại biểu HĐND TP thông báo với cử tri về nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2016- 2020; Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2018, kế hoạch năm 2019; báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND TP khóa XV.

Cử tri quận Hoàn Kiếm đều bày tỏ vui mừng, phấn khởi về những kết quả phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô trong 10 tháng qua và kế hoạch những tháng cuối năm và năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri - ảnh: Bích Phương

Các cử tri cũng nêu ý kiến phản ánh về những vấn đề dân sinh bức xúc như: Trật tự đô thị, ô nhiễm môi trường; tình trạng bán hàng rong; tình trạng ùn tắc giao thông; vấn đề thiếu trường học, đặc biệt ở các cấp mầm non, tiểu học,…

Cử tri Nguyễn Đắc Tiến, phường Phúc Tân cho biết: Phúc Tân là phường nằm ngoài đê sông Hồng, đường giao thông chủ yếu là đường Phúc Tân và Hồng Hà. Hiện mật độ giao thông ngày càng tăng khiến đường Hồng Hà xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ cao mất an toàn giao thông. Cử tri mong muốn UBND TP và các ban, ngành sớm triển khai việc cải tạo đường Hồng Hà, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

Nhiều cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về việc xuống cấp của các chung cư cũ. Từ đó, cử tri cũng đề nghị TP quan tâm hơn nữa đến công tác cải tạo chung cư cũ, đưa ra những chính sách đặc thù để thu hút đầu tư như cho phép tăng số tầng, triển khai theo hình thức cải tạo chung cư cũ kết hợp xây dựng các dự án khác đi kèm để sinh lợi nhuận.

Sau khi lắng nghe những ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những kiến nghị thẳng thắn và tâm huyết của cử tri; đồng thời khẳng định với trách nhiệm của mình cũng như trách nhiệm của đại biểu HĐND, Chủ tịch TP và các đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 2 sẽ phản ánh và phân công các cơ quan chức năng để các đơn vị sớm vào cuộc giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Trả lời ý kiến cử tri về tổ chức không gian phố đi bộ và vùng phụ cận, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, nhằm tăng cường không gian vui chơi cho người dân, TP quyết định thí điểm tuyến phố đi bộ. Sau 2 năm triển khai, phố đi bộ đã được người dân Thủ đô ủng hộ, nhiều sự kiện giao lưu văn hóa của các nước được tổ chức tại đây; đây cũng là nơi giới thiệu văn hóa, nghệ thuật, trình diễn làng nghề truyền thống...

Tuy nhiên, việc triển khai thí điểm tuyến phố đi bộ cũng tồn tại những mặt chưa được. Do đó, TP đang giao quận Hoàn Kiếm xây dựng bộ quy tắc ứng xử tại không gian đi bộ này và tới quý I/2019 sẽ thông tin.

Các cử tri nêu ý kiến - ảnh Bích Phương

Với dự án xây dựng hầm đường bộ Chương Dương, TP đã giao UBND quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư, hiện đang nghiên cứu thiết kế chiều cao bảo đảm phù hợp về mặt kiến trúc, cảnh quan; dự kiến sẽ hoàn thành trước 10/10/2019, nhân kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019). Với dự án cải tạo, nâng cấp đường Hồng Hà, TP đã giao Ban Duy tu, Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Sau kỳ họp thứ 7, HĐND TP thông qua danh mục đầu tư, dự án sẽ được triển khai.

Về cải tạo chung cư cũ, Chủ tịch TP cho biết, từ năm 1956 đến nay, trên địa bàn có gần 1.600 chung cư. Năm 1999, TP triển khai kế hoạch cải tạo chung cư cũ. Hiện nay, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 120 chung cư cũ, TP đã giao cho quận rà soát, kêu gọi xã hội hóa đầu tư theo phương án tự chủ đầu tư thỏa thuận với cư dân, di dời dân cư trên cơ sở tính toán hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp với chủ đầu tư và bảo đảm đáp ứng các tiêu chuẩn quy hoạch của TP.../.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực