Nhật Bản hỗ trợ Dự án nâng cấp Làng trẻ em Birla Hà Nội

Thứ năm, 21/09/2017 16:43
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 44 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2017), sáng 21/9, đại diện Chính phủ Nhật Bản đã ký kết viện trợ số tiền 83.136 USD cho Dự án nâng cấp Làng trẻ em Birla Hà Nội.
Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio phát biểu trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập
 làng trẻ Birla, sau lễ ký kết viện trợ (Ảnh: Kiều Giang)

Tham gia lễ ký kết có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio, Giám đốc Làng trẻ em Birla – ông Chu Đình Điệp và sự chứng kiến của Đại sứ đặc biệt Việt – Nhật Sugi Ryotaro và Phó Giám đốc Sở Lao động và Thương binh Xã hội thành phố Hà Nội – ông Đặng Văn Bất.

Hoạt động ký kết nói trên nằm trong khuôn khổ chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở năm tài khóa 2017 của Chính phủ Nhật Bản.

Số tiền được ký kết sẽ được dùng để xây dựng một dãy nhà học nghề 2 tầng, gồm 2 phòng học nghề, 2 phòng kho, 2 phòng thể chất và nhà vệ sinh, rộng hơn 400 m2 và hàng rào dài hơn 100 m2.

Dự án cũng sẽ giúp cải thiện môi trường học tập, nhất là học nghề cho các em trên 13 tuổi nói riêng và tăng cường sức khỏe cũng như khuyến khích tất cả các em tại Làng trẻ Birla Hà Nội hòa nhập với xã hội.

Lễ ký kết chương trình viện trợ diễn ra đúng dịp Làng trẻ em Birla tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Umeda Kunio kì vọng Làng trẻ em Birla sẽ sử dụng các công trình được xây dựng bằng vốn viện trợ một cách có hiệu quả. Ông cũng hy vọng các em nhỏ tại Làng trẻ em Birla sẽ trở thành những cây cầu nối vun đắp cho tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực