Quảng Nam theo dõi, bảo vệ 2 cá thể voi rừng

Thứ hai, 15/06/2020 11:21
(ĐCSVN) – Qua theo dõi, giám sát của Kiểm lâm địa bàn và Tổ bảo vệ rừng đã ghi nhận có sự xuất hiện của 2 cá thể voi tại khu vực Tiểu khu 531, xã Phước Gia (huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam). Hiện ngành chức năng đang theo dõi và có biện pháp để tránh xảy ra xung đột giữa người dân và đàn voi.
 Hai cá thể voi rừng vừa phát hiện ở huyện Hiệp Đức.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Văn Tần- Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam) cho biết sáng 15/6.

Theo ông Nguyễn Văn Tần, để tiếp tục bảo vệ đàn voi hoang dã, tránh xảy ra xung đột giữa người dân và đàn voi, ngày 2/6/2020, Hạt kiểm lâm huyện Hiệp Đức đã có công văn số 44 gửi UBND xã Phước Gia, Chi cụ Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Hiệp Đức, Kiểm lâm địa bàn xã Phước Gia về tăng cường các biện pháp bảo vệ đàn voi hoang dã.

Theo đó, công văn của Hạt kiểm lâm huyện Hiệp Đức đề nghị UBND xã Phước Gia cùng ngành chức năng liên quan và người dân phối hợp với Kiểm lâm địa bàn tiếp tục theo dõi sự di chuyển của đàn voi và kịp thời báo cáo các ngành chức năng để có phương pháp di dời, bảo vệ đàn voi.

Đồng thời tuyên truyền, vận động, cảnh báo cho người dân đang sinh sống, sinh hoạt, sản xuất tại khu vực voi xuất hiện, hạn chế tối đa việc đi lại, ngủ, nghỉ tại khu vực trên; tuyên truyền để người dân không được dùng công cụ, dụng cụ để tấn công hoặc kích động đàn voi; thống kê, báo cáo các thiệt hại (nếu có) do voi gây ra để ngành chức năng nắm bắt, giải quyết./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực