Tổng kết công tác thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ sáu, 21/10/2016 21:42
(ĐCSVN) – Chiều 21/10, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) quận Ba Đình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh thiếu niên CTĐ và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2015-2016.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên thường vụ, Phó Chủ tịch UBND Quận Ba Đình khẳng định: Phong trào CTĐ trong các trường học ngày càng phong phú, đa dạng và phát triển với các đóng góp sôi nổi, thiết thực, hiệu quả trong sự nghiệp giáo dục chung. Có thể thấy, thông qua công tác và hoạt động của CTĐ, tinh thần “lá lành đùm lá rách”, nghĩa cử “thương người như thể thương thân” đã ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong các em học sinh, các tình nguyện viên CTĐ.

Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo" cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào công tác CTĐ.
 (Ảnh: HNV)

Năm học 2015-2016, hệ thống CTĐ khối trường học vẫn tiếp tục được duy trì và phát triển với 37 tổ chức Hội CTĐ khối nhà trường với 4.026 hội viên; trong đó 2.001 hội viên là cán bộ, giáo viên và 2.025 hội viên là các bậc phụ huynh. Riêng tổng số đội viên thanh thiếu niên CTĐ xung kích trong các trường học là 2.408 em. Tổng giá trị cứu trợ trong năm học đạt tới hơn 3,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó,100% cán bộ, giáo viên và 98% học sinh tham gia mua bảo hiểm y tế; triển khai tốt cuộc vận động hiến máu tình nguyện, đạt 50/45 đơn vị máu (111% chỉ tiêu Quận giao). Liên quan tới công tác tuyên truyền, huấn luyện, trong năm học, các nhà trường cũng đã tổ chức 306 lớp bồi dưỡng về kỹ năng sống, sơ cấp cứu phòng chống tai nạn thương tích cho 5.029 học sinh.

Tặng xe đạp cho các học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn Quận. (Ảnh: HNV).

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 8 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào CTĐ; trao Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho 13 tập thể và 6 cá nhân; Trao Giấy khen của Thành Hội CTĐ Hà Nội cho 6 tập thể và 10 cá nhân cùng Giấy khen của Hội CTĐ Quận Ba Đình cho 5 tập thể và 5 cá nhân xuất sắc.

Cũng nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 70 suất học bổng trị giá 500.000 đồng tiền mặt cùng 10 vở, 6 chiếc xe đạp trị giá 2,2 triệu đồng/xe cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn Quận./.

 

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực