Vai trò xung kích đoàn viên thanh niên SCIC

Thứ ba, 31/12/2019 20:00
(ĐCSVN) - Thời gian qua, Đoàn Thanh niên SCIC đã tham gia ủng hộ hơn 2 tỷ 4 trăm triệu đồng; tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 3.600 lượt người dân; vận động được 114 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.
leftcenterrightdel
Đoàn Thanh niên Tổng công ty đón nhận Cờ Đơn vị xuất sắc do Đoàn Thanh niên Khối DNTW  trao tặng .

Chiều 31/12, tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2022 và Tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2019. Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong thời gian qua, các hoạt động và công tác Đoàn và phong trào thanh niên có nhiều tiến bộ, đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ, nhiều hoạt động sôi nổi và có ý nghĩa thiết thực đã được tổ chức thành công, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên và cán bộ tham gia.

Vai trò xung kích của tổ chức Đoàn, của đoàn viên thanh niên đã được thể hiện tương đối rõ nét tại một số hoạt động, qua đó tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của đoàn viên thanh niên về vai trò của tổ chức Đoàn trong các đơn vị.

Nhiều đoàn viên là đảng viên đã phát huy tối đa vai trò làm nòng cốt trên các mặt hoạt động của Chi đoàn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và thể hiện sự tiên phong, gương mẫu, nhận được tín nhiệm của tổ chức.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành đã hoàn thành chỉ tiêu an sinh xã hội theo Nghị quyết Đại hội lần thứ IV bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực và có ý nghĩa. Các hoạt động đã thể hiện trách nhiệm, phát huy tinh thần tình nguyện, chia sẻ với các hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn, trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại các tỉnh trên địa bàn miền núi, vùng sâu vùng xa. Đã tham gia ủng hộ hơn 2 tỷ 4 trăm triệu đồng; tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 3.600 lượt người dân; vận động được 114 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

Hằng năm đều tổ chức hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 lượt người dân/năm; dịp 27/7 hằng năm, Đoàn Thanh niên đều phối hợp với Công đoàn tổ chức thăm và tặng quà các Trung tâm điều dưỡng thương binh, tổ chức dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ, thăm và tặng quà các cán bộ là con liệt sỹ, thương binh đang làm việc tại SCIC; tham gia cùng các Đoàn trong Khối Tài chính ngân hàng tổ chức các hoạt động an sinh xã hội hằng năm tại các huyện biên giới, hải đảo; tham gia cùng Công đoàn tổ chức các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động các đoàn viên tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) phát động đạt kết quả tốt. Số lượng đoàn viên tham gia luôn vượt chỉ tiêu do Đoàn Khối DNTW giao.

leftcenterrightdel
Nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc được tuyên dương .

Trong năm 2019, Đoàn Thanh niên SCIC phối hợp cùng Công đoàn SCIC tổ chức Chương trình tình nguyện mùa Đông 2018 - mùa Xuân 2019 với chủ đề “Mùa đông ấm áp- Mùa xuân yêu thương” tại Trung tâm bảo trợ xã hội IV, thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội; Tháng Thanh niên năm 2019 đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng: thăm và tặng quà thanh niên công nhân tại Công ty Xi măng Tam Điệp, tổ chức lễ phát động Tết trồng cây tại nhà máy xi măng Tam Điệp; thăm cố đô Hoa Lư và dâng hương đền thờ vua Đinh, vua Lê. Dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Yên Mô và tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Triển khai thực hiện hoạt động an sinh xã hội- vì cuộc sống cộng đồng tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La;

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên đã tuyên truyền, vận động 100% đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến về Biển đảo Việt Nam và Cuộc thi trực tuyến "Thanh niên với Đảng" do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát động. Triển khai lựa chọn, đề cử đoàn viên tham gia Cuộc thi “Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2019” do Trung ương Đoàn tổ chức. Đoàn Thanh niên SCIC vinh dự đăng cai tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với Đảng”, tuyên dương Bí thư Chi đoàn tiêu biểu Khối Doanh nghiêp Trung ương giai đoạn 2017-2019 và tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2019; tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc và trao 1000 suất quà cho nhân dân tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu… Tổng giá trị triển khai thực hiện các hoạt động tình nguyện và an sinh xã hội trong năm 2019 là 719,400,000 đồng.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được tuyên dương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019 và sau nửa nhiệm kỳ đại hội./.

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực