Các hoạt động kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ hai, 23/09/2024 15:22
(ĐCSVN) - Trong 3 ngày (20 - 22/9), Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Đăk Hà tại Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” .

Đoàn đã viếng thăm Lăng Bác, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp và tư tưởng vĩ đại của Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Đoàn đã tổ chức cho các đoàn viên, hội viên, thanh niên tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long.

Hoạt động giúp tuổi trẻ huyện nhà thêm hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, bồi đắp thêm tình yêu cho thế hệ trẻ; tiếp tục nỗ lực trong công việc, cuộc sống để đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

* Chiều 21/9, Đoàn trường PTDT nội trú THCS&THPT huyện Bắc Quang (Hà Giang) cũng đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Nhớ về Bác, lòng ta sáng hơn".

Đoàn viên thanh niên trường PTDT nội trú THCS&THPT huyện Bắc Quang tham gia sinh hoạt chuyên đề.

Chương trình sinh hoạt đã mang lại cho đoàn viên thanh niên nhà trường hiểu biết về giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tư tưởng và tấm gương đạo đức, phong cách của Người gắn với 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; tiếp tục khẳng định những thành quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Giang đã đạt được sau 55 năm thực hiện Di chúc của Bác.

Những kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân huyện Bắc Quang nói riêng, nhân dân Hà Giang nói chung đã đạt được thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Người; củng cố và bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với Đảng. Qua đó góp phần cổ vũ, động viên đội ngũ đoàn viên, thanh thiếu niên và Nhân dân huyện Bắc Quang tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

* Trước đó, ngày 20/9, CLB Lý luận trẻ huyện Tiên Du (Bắc Ninh) đã tổ chức chương trình sinh hoạt định kỳ với chủ đề “Mùa thu độc lập” nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) và 55 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2024).

CLB Lý luận trẻ huyện Tiên Du với buổi sinh hoạt "Mùa thu độc lập".

Với chủ đề tháng 9 "Mùa thu độc lập", các đoàn viên được ôn lại cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế gắn với 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (02/9/1969 - 02/9/2024); tuyên truyền Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 bằng các hình thức phong phú, hiện đại, sinh động; đồng thời ôn lại truyền thống của Hội LHTN Việt Nam các cấp, về vị trí, vai trò của tổ chức Hội trong mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ và định hướng những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ tới.

Với những nội dung ý nghĩa mang đậm giá trị lịch sử, buổi sinh hoạt tháng 9 năm 2024 của CLB giúp các thành viên nâng cao nhận thức, lập trường tư tưởng đạo đức cách mạng; không ngừng nỗ lực, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm, hành động thiết thực áp dụng vào thực tiễn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực