Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ

Thứ sáu, 20/09/2024 00:28
(ĐCSVN) – Tuổi trẻ nhiều địa phương tổ chức sinh hoạt sinh hoạt chính trị nhằm phát huy tinh thần cách mạng Tháng Tám và phát động đợt thi đua thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo đó, trong tháng 8 và tháng 9/2024, Đoàn Thanh niên Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đã triển khai trong toàn Đoàn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”.

Tại các buổi sinh hoạt, các đoàn viên, thanh niên được tìm hiểu về những quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc, giá trị và tầm vóc của Di chúc; thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào Cộng sản và Công nhân quốc tế; nêu bật tình cảm yêu mến, kính trọng của Nhân dân Việt Nam và thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, tiếp tục phát hiện, nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của thanh niên tại cơ quan, đơn vị trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tập trung tuyên truyền, khơi dậy khát vọng đất nước phồn vinh, hạnh phúc theo tư tưởng Hồ Chí Minh.

 Đoàn viên, thanh niên Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh tham gia Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại một đơn vị trực thuộc Sở.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn đã thảo luận về chuẩn mực và đạo đức cách mạng của người cộng sản trẻ trong giai đoạn hiện nay, việc phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí hiện nay. Sau buổi sinh hoạt, các đoàn viên thấm nhuần những nội dung học và làm theo Bác, phát huy kiến thức, kỹ năng trong các hoạt động chuyên môn, nỗ lực tình nguyện vì cộng đồng làm theo lời Bác, thực hiện những lời căn dặn của Bác và tham gia ủng hộ đồng bào phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

* Ngày 14/9, Đoàn trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng tổ chức buổi sinh hoạt chính trị trực tiếp kết hợp trực tuyến với chủ đề “Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn”.

Tại buổi sinh hoạt, các bạn đoàn viên, sinh viên Nhà trường đã được nghe nói chuyện về thời thanh niên của Bác cũng như những tình cảm, lời dạy của Người dành cho các thế hệ trẻ; xem phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham gia thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người.

Buổi sinh hoạt đã góp phần tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, sinh viên nhận thức sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc, đất nước và cách mạng Việt Nam; từ đó, nâng cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của Nhà trường và địa phương nơi cư trú.

Đoàn trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng tổ chức sinh hoạt trực tuyến. 

* Ngày 17/9, Chi đoàn ấp 2 phường Phước Vĩnh Tây (Cần Giuộc, Long An) sinh hoạt chi đoàn tháng 09 với chủ đề “Mùa thu độc lập” bằng hình thức trực tuyến.

Tại buổi sinh hoạt, các đoàn viên được nghe tuyên truyền về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào Cộng sản và công nhân quốc tế gắn với 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền về Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp tỉnh, ôn lại truyền thống của Hội LHTN Việt Nam các cấp về vị trí, vai trò của tổ chức Hội trong mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, những kết quả đạt được và định hướng sắp tới trong công tác hội và phong trào thanh niên.

Bằng hình thức trực tuyến, chi đoàn đã thực hiện mô hình “chi đoàn số”, đổi mới phương thức sinh hoạt chi đoàn, tập hợp đoàn viên thanh niên, phát huy chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn, Hội./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực