Hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ tư, 04/09/2024 17:55
(ĐCSVN) - Thiết thực kỷ niệm 55 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2024), ngày 03/9, Huyện Đoàn Đức Hòa (Long An) đã phối hợp cùng Huyện đoàn Vĩnh Hưng tổ chức hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới cho thanh thiếu nhi tại cột mốc biên giới số 223 thuộc huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.
 Các đoàn viên thanh niên tại Cột mốc biên giới 223.

Tại đây, các cán bộ, đoàn viên thanh niên của hai đơn vị huyện Đức Hòa và huyện Vĩnh Hưng đã được tham quan cột mốc biên giới 223 và nghe tuyên truyền về lịch sử, giai đoạn hình thành cột mốc cũng như là sơ lược về tình hình biên giới hai nước Việt Nam – Campuchia. Bên cạnh hoạt động tuyên truyền tại cột mốc biên giới 223, đoàn đã tham quan, thắp hương tại khu di tích lịch sử Quốc gia đồn Long Khốt.

 Các đoàn viên dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hoạt động này giúp thanh thiếu niên của hai đơn vị huyện Đức Hòa và huyện Vĩnh Hưng tìm hiểu về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh, tầm quan trọng, thực trạng các cột mốc biên giới ta đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới; những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với lãnh địa của Tổ quốc… Từ đó, nâng cao tinh thần yêu nước và đoàn kết cho các cán bộ, đoàn viên thanh niên. Đồng thời, hoạt động tuyên truyền còn cung cấp những thông tin chính xác, đầy đủ về chủ quyền biên giới, xác định rõ vai trò và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và thế hệ trẻ về giữ gìn và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, độc tập dân tộc trong thời đại mới./.

Dương Hoạt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực