Hội nghị thông tin Chuyên đề “55 năm - Vĩnh Phúc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Thứ tư, 25/09/2024 17:38
(ĐCSVN) - Hơn 24.500 cán bộ, đảng viên trên toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tham dự Hội nghị thông tin Chuyên đề “55 năm - Vĩnh Phúc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức vào sáng 25/9.
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh. (Ảnh: Khánh Linh)

Hội nghị thông tin chuyên đề “55 năm - Vĩnh Phúc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu tỉnh và trực tuyến đến 176 điểm cầu trên toàn tỉnh.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Toàn Thắng, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt, giới thiệu về hoàn cảnh, lịch sử ra đời, những nội dung cốt lõi, điểm đặc biệt, ý nghĩa lịch sử, bài học kinh nghiệm và giá trị sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 PGS, TS Nguyễn Toàn Thắng, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, truyền đạt các nội dung chuyên đề: 55 năm - Vĩnh Phúc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Khánh Linh)

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Toàn Thắng khẳng định: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh trong đó tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của Người, một vĩ nhân suốt đời phấn đấu hy sinh vì Tổ quốc và nhân loại. Di chúc là tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, Nhân dân và sự nghiệp cách mạng; là những lời căn dặn và tình cảm thiết tha, là niềm tin sâu sắc của Người gửi lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và thế hệ mai sau trước lúc đi xa…

Cũng tại Hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Toàn Thắng đã giới thiệu những thành tựu mà Đảng và đất nước ta đạt được sau 55 năm thực hiện Di chúc của Bác; những thành tựu nổi bật mà tỉnh Vĩnh Phúc đạt được sau 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện lời căn dặn của Bác khi về thăm tỉnh năm 1963, nhất là sau 27 năm tái lập tỉnh.../.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực