Ngày Đoàn viên mang ý nghĩa chính trị sâu sắc

Thứ hai, 30/09/2024 22:08
(ĐCSVN) - Đây là lần thứ hai trong năm 2024 Đoàn phường Bến Thành tổ chức Ngày đoàn viên - Ngày hội mang ý nghĩa chính trị sâu sắc là giúp các đoàn viên hiểu thêm về lịch sử cách mạng Việt Nam, về các anh hùng liệt sĩ của dân tộc ta; về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về những lời căn dặn của Người trong bản Di chúc...
 Các đoàn viên sôi nổi tham gia các phần thi trong Ngày Đoàn viên.

Sáng ngày 29/9, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày Đoàn viên với chủ đề “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Sáng mãi tấm gương anh hùng Lý Tự Trọng” với sự tham gia của 80 đoàn viên thanh niên.

Ngày Đoàn viên bao gồm các hoạt động: Hội thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời Người anh hùng Lý Tự Trọng; tham quan Không gian triển lãm 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024); thi vận động với các trò chơi: Truyền vòng đan tay, rồng rắn lên mây, giường bong bóng... Ngoài ra, trong chương trình, các chi đoàn còn trình diễn các gian hàng ẩm thực mang chủ đề thanh niên như: Kết nối tình bạn, Tiệm bánh tình yêu...

Đây là lần thứ hai trong năm 2024, Đoàn phường tổ chức Ngày đoàn viên. Ngày hội mang ý nghĩa chính trị sâu sắc là giúp các đoàn viên hiểu thêm về lịch sử cách mạng Việt Nam, về các anh hùng liệt sĩ của dân tộc ta; về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về những lời căn dặn của Người trong bản Di chúc 55 năm trước; đồng thời góp phần giáo dục, nâng cao tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ về lòng yêu nước cũng như việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh của các cán bộ Đoàn, đoàn viên.

Trao giải cho các đội thi tham gia phần thi vận động.

Ngày hội còn tạo điều kiện cho các đoàn viên thanh niên được giao lưu, vui chơi sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng, tạo phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, có sức hút đối với đoàn viên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó, Ngày hội còn thể hiện được vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong khơi dậy phong trào thi đua, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên đang lao động, công tác, sinh sống ở các khu vực chưa có tổ chức Đoàn tham gia sinh hoạt Đoàn./.

Quang Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực