Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Bác

Thứ sáu, 27/09/2024 08:28
(ĐCSVN) - Gắn sinh hoạt chính trị "Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn" với học tập và thực hiện công tác chuyên môn, tổ chức đoàn các địa phương, trường học đã mang đến cho đoàn viên những bài học ý nghĩa và thực tế trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Chiều ngày 25/9/2024, Đoàn cơ sở Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn”, tìm hiểu về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nội dung tác phẩm Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia ấn hành.

Các đoàn viên đều thống nhất nhận định: "Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh trong đó tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một vĩ nhân đã suốt đời phấn đấu hy sinh vì Tổ quốc và nhân loại".

Tặng sách Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đoàn viên Đoàn trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát.

Cuối buổi sinh hoạt, Ban Chấp hành Đoàn trường đã tặng cho mỗi đoàn viên một cuốn sách Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm cẩm nang học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ  Chí Minh, khắc ghi sâu sắc hơn những lời căn dặn của Người.

* Huyện đoàn Nga Sơn (Thanh Hóa) vừa tổ chức sinh hoạt chính trị chuyên đề "Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) với sự tham gia của các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt, thành viên CLB Lý luận trẻ cơ sở.

Tại hội nghị, các cán bộ đoàn được nghe đồng chí Phạm Bá Luyến - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, Bí thư Đoàn xã Nga Thành thay mặt Ban Thường vụ Huyện đoàn báo cáo nội dung chuyên đề “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, giới thiệu về hoàn cảnh lịch sử ra đời và những nội dung cốt lõi, những điểm đặc sắc, ý nghĩa lịch sử và giá trị sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những bài học kinh nghiệm qua 55 năm thực hiện Di chúc của Người.

Sau khi xem phim tư liệu về sự nghiệp, cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cán bộ đoàn cùng nhau trao đổi, thảo luận các nội dung cơ bản của chuyên đề “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, những liên hệ thực tế về nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện Di chúc của Bác ở đơn vị mình; nêu bật được giá trị lý luận và thực tiễn những lời căn dặn của Bác được đề cập đến trong Di chúc...

 Cán bộ đoàn thuộc Huyện đoàn Nga Sơn tham gia sinh hoạt chính trị "Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn".

* Trường Đại học Tây Nguyên cũng vừa tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ Quý III với chủ đề "Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn". Nội dung sinh hoạt chuyên đề xoay quanh cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những lời căn dặn của Người trong Di chúc 55 năm trước, đặc biệt là những căn dặn của Người đối với thanh niên.

Ngoài ra, tại buổi sinh hoạt, Câu lạc bộ đã báo cáo kết quả hoạt động trong năm học 2023 - 2024, triển khai kế hoạch hoạt động năm học 2024 - 2025. Các thành viên trong Câu lạc bộ cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh hoạt động của Câu lạc bộ quý III năm 2024 như: Đổi mới hình thức sinh hoạt về các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử của địa phương gắn với thực hiện công tác an sinh xã hội, phát huy tốt nhất vai trò của từng thành viên trong Câu lạc bộ để tiếp tục thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong việc bảo vệ nền tảng lý luận của Đảng./.

Nguyễn Hảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực