Phát huy trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với sự phát triển của Quảng Ngãi

Thứ sáu, 30/08/2024 10:01
(ĐCSVN) – Tại Tọa đàm "Tuổi trẻ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi làm theo lời Bác, khát vọng cống hiến, xây dựng quê hương giàu đẹp", các đại biểu đã đề xuất nguyện vọng, giải pháp phát huy trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với sự phát triển của địa phương, đất nước, thực hiện theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh...
Đồng chí Đặng Văn Thân, Bí thư Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn, Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 phát biểu tại Tọa đàm.

Nhân dịp 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), ngày 29/8, Cụm thi đua số 1 Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Tọa đàm "Tuổi trẻ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi làm theo lời Bác, khát vọng cống hiến, xây dựng quê hương giàu đẹp" năm 2024.

Dự Tọa đàm có đại diện Đoàn khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các Bí thư Cụm trưởng, Cụm phó, Bí thư, Phó Bí thư đoàn khối; đoàn viên các cơ sở đoàn trực thuộc.

Tại buổi Tọa đàm, các đoàn viên tham gia một số tham luận như: "Hoàn cảnh ra đời, nội dung và giá trị cốt lõi trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; "Tư duy, tầm nhìn phát triển đất nước qua Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với sự phát triển của địa phương, đất nước"; "Vai trò, thực trạng, giải pháp phát huy vai trò của tổ chức đoàn và người cán bộ đoàn trong thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức đoàn và nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương"; "Đoàn viên chi đoàn làm theo di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với các nhiệm vụ chính trị trong cơ quan, đơn vị"...

 Các đại biểu sôi nổi thảo luận và đề xuất nguyện vọng, giải pháp phát huy trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với sự phát triển của địa phương.

Nhiều đại biểu đã tham gia thảo luận, đề xuất nguyện vọng, giải pháp phát huy trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với sự phát triển của địa phương, đất nước, thực hiện theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phấn đấu học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên thế hệ trẻ tích cực học tập và làm theo lời Bác; ra sức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tâm nguyện Di chúc của Người.

Tại Tọa đàm, đồng chí Đặng Văn Thân, Bí thư Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn, Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 cho biết, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng đối với mỗi đoàn viên, thanh niên trong Cụm. Đây là kim chỉ nam, là nguồn động lực để mỗi bạn trẻ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực công tác, cống hiến sức trẻ vì sự giàu mạnh của quê hương Quảng Ngãi.

Thanh Hoạt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực