Sôi nổi Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ năm, 19/09/2024 20:26
(ĐCSVN) - Tham gia Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An tổ chức, các thí sinh đã mang đến nhiều câu chuyện ý nghĩa, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm Ngày mất của Người.
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hải và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Đình Cán trao tặng giấy khen cho thí sinh đoạt Giải Nhất. (Ảnh: Song Nhi)

Trong 2 ngày (17-18/9), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh năm 2024.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, làm sâu sắc hơn tư tưởng, tấm gương, đạo đức của Bác. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong học tập và làm theo gương Bác trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Tham gia Hội thi, 38 thí sinh dự thi phải trải qua đủ 2 phần thi: Phần thi soạn Đề cương và phần thi Kể chuyện. Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi đã khen thưởng cho 21 thí sinh đoạt giải, trong đó thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang, đơn vị huyện Bến Lức đoạt giải Nhất với câu chuyện “Bác Hồ với chiến sĩ người dân tộc”. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 13 giải khuyến khích và 2 giải phụ (phần thi kể chuyện ấn tượng nhất và chuẩn bị đề cương dự thi tốt nhất); đồng thời trao giấy chứng nhận cho các thí sinh tham dự Hội thi.

 Các thí sinh đoạt Giải Khuyến khích tại Hội thi. (Ảnh: Song Nhi)

Theo đánh giá của đồng chí Hoàng Đình Cán, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, Trưởng Ban Giám khảo, các thí sinh với tinh thần trách nhiệm rất cao đã đem đến cho Hội thi những câu chuyện kể ý nghĩa, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm Ngày mất của Người.

Qua những câu chuyện kể về Bác, đã khơi dậy những tình cảm yêu thương, kính trọng đối với một nhân cách vĩ đại. Từ tình cảm ấy biến thành hành động, việc làm cụ thể làm theo Bác và lan tỏa khát vọng cống hiến của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Từ đó, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

 Thí sinh thuyết trình tác phẩm của đơn vị mình. (Ảnh: Song Nhi)

* Cũng nhân dịp 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Huyện Đoàn Cần Giuộc (tỉnh Long An) phát động cuộc thi thiết kế, trang trí bìa sách, báo tường giới thiệu về một quyển sách, những câu nói, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Qua hơn 3 tuần phát động có 20 tác phẩm tham gia dự thi. Mỗi đơn vị thiết kế bìa sách hoặc báo tường về những tác phẩm, quyển sách, câu nói, lời dạy hay, ý nghĩa của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt là những câu nói liên quan đến thế hệ trẻ, đoàn viên, thanh niên, học sinh; những câu chuyện kể về Bác, tóm tắt những tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những hình ảnh hoạt động, những mô hình của đơn vị gắn với học tập và làm theo lời Bác. Ngoài ra, còn có cảm nghĩ của đoàn viên thanh niên khi đọc Di chúc của Người; vận dụng lời căn dặn của Bác trong Di chúc trong giai đoạn hiện nay của tuổi trẻ…

Các tác phẩm tham gia Cuộc thi sẽ được Ban Tổ chức giữ lại dùng để trưng bày tại mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”. Nhiều tác phẩm đã tạo được ấn tượng mạnh với Ban Giám khảo nhờ ý tưởng thiết kế độc đáo, sáng tạo. Đặc biệt, trong các tác phẩm dự thi, các thí sinh còn tích hợp mã QR về những tác phẩm, quyển sách, câu nói, lời dạy hay, ý nghĩa của Bác./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực