Các tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới chú trọng dòng xe thân thiện với môi trường

Thứ sáu, 13/01/2012 10:10

Tại cuộc triển lãm xe hơi đang diễn ra ở Đitơroi (Detroit, Mỹ), các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đã trình làng hàng loạt mẫu xe hybrid mới, cho thấy sự lên ngôi của dòng xe thân thiện với môi trường và mở ra những hy vọng khả quan cho ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu, bất chấp những khó khăn về kinh tế trong năm vừa qua.

Tại triển lãm, hãng Chrysler của Mỹ gây ấn tượng với dòng ôtô mui kín Dodge Dart đời 2013 có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 17 km/lít, trong khi Ford cũng tung ra phiên bản xe mui kín Fusion 2013, với mục tiêu giành thị phần trên thị trường ôtô cỡ vừa, hiện do hai dòng xe Camry của Toyota và Accord của Honda chiếm lĩnh. Mẫu xe Fusion mới sẽ có 5 lựa chọn động cơ đa dạng, từ động cơ chạy xăng truyền thống EcoBoost, động cơ lai giữa xăng và điện và Fusion Energi chạy hoàn toàn bằng điện. Trong khi đó, hãng General Motors cũng trình làng hai mẫu ôtô mới trong thương hiệu Chevrolet của hãng là Spark và Sonic RS, với thiết kế trẻ trung hướng tới các đối tượng khách hàng dưới 30 tuổi. Dự kiến, tới năm 2013, General Motors sẽ tung ra phiên bản ôtô điện Spark.

Bên cạnh ba "đại gia" ôtô của Mỹ, triển lãm xe hơi Bắc Mỹ cũng chứng kiến sự tham gia của hàng loạt tên tuổi lớn khác trong ngành chế tạo ôtô thế giới, trong đó có hãng sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới của Nhật Bản là Toyota và Honda.

Toyota đã công bố những mẫu xe mới của dòng xe hybrid thông dụng Prius (xe chạy bằng xăng-điện). Phát biểu ngày 10/1, ông Gim Len (Jim Lentz), Giám đốc chi nhánh Toyota tại Mỹ, cho biết Prius đời 2012 là dòng xe đuôi cong và dự kiến sẽ có mặt tại phòng trưng bày của Toyota vào tháng Ba tới. Thế hệ thứ 4 của thương hiệu nổi tiếng này được kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu đáng kể cho hãng, do hướng tới đối tượng giới trẻ và những người trước đây cho rằng xe hybrid là "ngoài tầm với", với giá chưa đến 19.000 USD. Toyota hy vọng doanh thu của dòng Prius tại Mỹ sẽ đạt khoảng 220.000 chiếc trong năm 2012, tăng 50% so với năm 2011.

Trong khi đó, Honda cũng trình làng mẫu Accord Coupe thế hệ mới, song song cùng 3 mẫu ô tô hạng sang dưới thương hiệu Acura gồm xe mui kín ILX, một mẫu xe thể thao và xe lai cao cấp NSX. Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc phụ trách kinh doanh và dịch vụ thương hiệu ô tô Acura của Honda, Giép Cônrát (Jeff Conrad) khẳng định các mẫu ôtô mới là một phần trong dòng sản phẩm mà Honda sẽ chinh phục thị trường dòng ôtô hạng sang trong thời gian tới.

Giới phân tích dự đoán doanh số bán ôtô trên toàn thế giới sẽ tiếp tục tăng từ 70 triệu xe lên 110 triệu xe trong giai đoạn 2012-2020./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực