Canađa và Xinhgapo tăng cường hợp tác hàng không

Thứ ba, 29/01/2013 16:30

Ngày 28/1, Hãng hàng không Porter của Canađa tuyên bố đã ký một hiệp định quan hệ đối tác chiến lược mới với hãng hàng không Xinhgapo.

Hiệp định quan hệ đối tác chiến lược này sẽ có hiệu lực ngay lập tức và cho phép hai hãng hàng không trao đổi những hành khách qua lại giữa sân bay Billy Bishop tại Tôrôntô (Toronto) với sân bay Changi của Xinhgapo. Hai hãng hàng không cũng nhất trí tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi hành khách giữa các chuyến bay nối chuyến tại sân bay quốc tế Liberty của thành phố Nioắc (Newark), bang Niu Giơxi (New Jersey, Mỹ). Hiện nay có hai chuyến bay nối chuyến hàng ngày. Hành khách có thể mua vé máy bay của hãng hàng không Xinhgapo hoặc Porter và gửi hành lý thẳng đến điểm đến cuối cùng của họ.

Hãng hàng không Porter đang có những dàn xếp tương tự với hãng hàng không Nam Phi và hãng hàng không Cata, những hàng hàng không tìm cách xây dựng các chuyến bay nối của họ đến Canađa. Hãng hàng không Porter đã tuyên bố thỏa thuận bay chung cờ hiệu đầu tiên với hãng hàng không Cata vào tháng 8/2012 và thỏa thuận thứ hai với hãng hàng không Nam Phi vào tháng 9/2012.

Phát biểu trước báo giới ngày 28/1, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của hãng hàng không Porter, ông Rôbớc Đilúc (Robert Deluce) cho biết đây là thỏa thuận hợp tác thứ ba của Porter khi hãng tìm kiếm những cơ hội để mở ra các tuyến bay mới cho các khách hàng và để giới thiệu hãng hàng không Porter với các hành khách khắp thế giới. Hãng hàng không Xinhgapo nổi tiếng là một hãng hàng không hàng đầu toàn cầu và hành khách của Porter có thể trực tiếp được hưởng các dịch vụ nổi tiếng của hãng hàng không Xinhgapo.

Về phía Xinhgapo, ông C.V. Phu (C.W. Foo), Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Mỹ của hãng hàng không Xinhgapo cho rằng hãng này đang tìm cách cung cấp thêm cho hành khách những chuyến bay thẳng. Các chuyến bay từ Tôrôntô tới Xinhgapo có thời gian nghỉ 60 phút tại sân bay ở Nioắc, trong khi các chuyến bay từ Xinhgapo tới Tôrôntô sẽ có thời gian nghỉ là 90 phút./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực