GM sắp ra mắt thế hệ ô tô chạy bằng nhiên liệu kép

Thứ năm, 17/10/2013 14:51

Tập đoàn sản xuất ô tô khổng lồ của Mỹ General Motors (GM) ngày 16/10 cho biết sẽ cho ra mắt thế hệ ô tô chạy bằng xăng và khí nén tự nhiên vào năm tới. Đây là bước tiến mới trong việc cải tiến công nghệ của GM nhằm tận dụng nguồn khí đốt dư thừa của Mỹ.

Tại hội nghị về năng lượng đang diễn ra tại Washington (Mỹ), Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GM Dan Akerson (Đan A-cơ-son) đã công bố thiết kế của dòng xe Chevrolet Impala này. GM cho biết Chevrolet Impala sử dụng "công nghệ tiết kiệm", giúp làm giảm đáng kể lượng nhiên liệu và lượng dầu tiêu thụ cho xe. Chỉ với một động tác đơn giản thông qua nút bấm trên bảng điện tử, xe sẽ được chuyển từ cơ chế sử dụng khí nén tự nhiên sang dùng xăng và ngược lại. Ưu điểm này phát huy rõ nhất khi xe chạy đường dài, lên đến 800 km.

Nói về những ưu điểm của dòng sản phẩm mới, GM khẳng định so với những dòng xe chỉ dùng xăng, các xe sử dụng nhiên liệu kép sẽ giúp giảm thiểu tác hại tới môi trường, đồng thời giảm chi phí cho người sử dụng vì khí nén tự nhiên rẻ hơn xăng. GM cũng cho biết sẽ cho ra mắt dòng xe mới từ giữa năm 2014 và trở thành nhà sản xuất ô tô duy nhất cung cấp dòng xe sử dụng nhiên liệu kép tại thị trường Bắc Mỹ.

Trước đó, tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva khai mạc ngày 7/3 tại trung tâm triển lãm Palexpo, khách tham quan cũng đã được chứng kiến những công nghệ mới nhất được tích hợp cho các dòng xe ô tô tương lai. Một trong số đó là công nghệ lái tự động, giúp lái xe có thể ngắm cảnh hoặc kiểm tra email trong khi vẫn đang đi trên đường. Thậm chí, ô tô có thể tự tìm kiếm chỗ đỗ xe thích hợp khi lái xe ấn nút yêu cầu./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực