Ngày Xã hội thông tin và Truyền thông thế giới: Công nghệ thông tin để cải thiện an toàn đường bộ

Thứ sáu, 17/05/2013 22:37

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: gov.kn)

(ĐCSVN) - Được kỷ niệm hàng năm vào ngày 17/5, Ngày Xã hội thông tin và Truyền thông thế giới nhằm nâng cao nhận thức về các viễn cảnh được mở ra nhờ việc sử dụng Internet và các công nghệ thông tin, truyền thông khác trong lĩnh vực kinh tế và xã hội, cũng như các giải pháp sạch nhằm giảm thiểu khoảng cách số.

Thêm vào đó, 17/5 cũng chính là ngày kỷ niệm ký Công ước điện báo quốc tế và thành lập Liên minh Viễn thông quốc tế.

Ngày Xã hội thông tin và Truyền thông thế giới năm nay (17/5/2013) được kỷ niệm với lời kêu gọi hành động: Các sáng kiến trên thế giới. Nhân ngày kỷ niệm này, Liên minh Viễn thông quốc tế đã ra lời kêu gọi các bên liên quan (các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, điều hành và các chuyên gia trong lĩnh vực này) có biện pháp cụ thể để thúc đẩy, ở cấp quốc gia, các chính sách, chương trình hoặc các sáng kiến ​​giáo dục liên quan đến việc sử dụng công nghệ thông tin để cải thiện an toàn đường bộ, với những rủi ro liên quan đến việc sử dụng không hợp lý các công nghệ và sự phân tâm của người lái xe, cũng như những lợi ích của công nghệ thông tin và công nghệ bảo mật trong các phương tiện giao thông để cải thiện an toàn giao thông trên thế giới.

Liên minh Viễn thông Quốc tế kêu gọi các quốc gia tổ chức kỷ niệm Ngày Xã hội thông tin và Truyền thông thế giới 2013 với chủ đề "Công nghệ thông tin để cải thiện an toàn giao thông” với sự tham gia của tất cả các tầng lớp xã hội nhằm nâng cao nhận thức của người dân và đạt được một sự đồng thuận về các nội dung liên quan đến chủ đề này.

Nhân ngày kỷ niệm này, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã gửi thông điệp, trong đó hoan nghênh việc Ngày Xã hội thông tin và Truyền thông thế giới năm nay nhấn mạnh chủ đề về an toàn giao thông. Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Các vụ tai nạn giao thông khiến khoảng 1,3 triệu người tử vong mỗi năm. Tai nạn giao thông cũng khiến hàng triệu người bị thương và bị tàn phế, dẫn đến một gánh nặng kinh tế cho gia đình và quốc gia”.

Theo Tổng Thư ký Ban Ki-moon, Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ (2011 – 2020) được phát động nhằm mục đích cải thiện an toàn của các tuyến đường và các loại xe trên toàn thế giới. Các công nghệ thông tin và truyền thông có thể cung cấp nhiều khả năng. Các hệ thống giao thông thông minh và các công cụ điều hướng có thể giúp giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông. Các radar có thể giúp người tham gia giao thông tránh va chạm với người khác, kể cả người đi bộ.

“Tận dụng tối đa công nghệ để làm giảm đáng kể tử vong do tai nạn giao thông, chúng ta có thể cứu được hàng triệu sinh mạng”, người đứng đầu Liên hợp quốc nhấn mạnh./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực